5 cách để quản lý công việc hoàn hảo, tạo nên sự khác biệt của người thành công với số đông còn lại

Khi bạn đã có một công việc toàn thời gian, nhưng đó chưa phải là điều duy nhất bạn muốn làm trong đời. Bạn có nghề tay trái, thậm chí có một sở thích hoặc đam mê khác mà bản thân muốn thực hiện nghiêm túc hơn.

Tin tốt là bạn không cần phải nghỉ việc để theo đuổi đam mê của mình. Bạn vẫn có thể kiếm tiền bằng nhiều cách khác mà vẫn có thể giữ lại được công việc chính của mình.

Đó có thể là dạy học, viết lách, khiêu vũ hoặc bất cứ thứ gì cho phép bạn kiếm được ngoài số tiền bạn được trả cho công việc chính của mình. Nhưng nó có thể không dễ dàng.

Những công việc ngoài giờ là một phần bổ sung cho trách nhiệm nghề nghiệp và cá nhân của bạn nhưng nó có thể tạo thêm rất nhiều áp lực. Tin vui là, nếu bạn quản lý nó đúng cách, bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn.

Dưới đây là 5 cách để quản lý công việc ngoài giờ và toàn thời gian bên bạn:

1. Lập lịch trình phù hợp với bạn

Vì bạn sẽ phải xoay xở với công việc toàn thời gian của mình, nên cần có một lịch trình để tránh làm việc quá sức. Bạn không thể làm việc mà không có kế hoạch cụ thể.

Bạn phải có một lịch trình. Thời gian này có thể là 2 giờ trước giờ làm việc của bạn, 2 giờ vào buổi tối hoặc có thể vào cuối tuần. Lập kế hoạch phù hợp và quản lý công việc để không bị xáo trộn với công việc chính đang có.

Những công việc ngoài giờ là một phần bổ sung cho trách nhiệm nghề nghiệp và cá nhân của bạn nhưng nó có thể tạo thêm rất nhiều áp lực. Tin vui là, nếu bạn quản lý nó đúng cách, bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn.

Điều cần thiết là phải nhất quán với lịch trình này. Nếu không, bạn có thể sẽ bị làm việc quá sức mà không có tiến bộ. Có một lịch trình cụ thể sẽ giúp bạn quản lý thời gian đầy đủ và tập trung tối đa vào nhiệm vụ trước mắt.

2. Giảm thiểu phiền nhiễu

Một công việc toàn thời gian chiếm một phần đáng kể trong ngày của bạn, và nếu bạn muốn quản lý nó cùng với công việc ngoài giờ, thì sẽ không có chỗ cho sự phân tâm.

Đồng thời, điều đó cũng không có nghĩa là bạn quên đi cuộc sống cá nhân, mà bạn phải cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân.

Trong khi làm việc, hãy tắt tiếng các cuộc trò chuyện hoặc đặt điện thoại của bạn ở chế độ trên máy bay vì dù bạn tin hay không thì điện thoại di động là thứ khiến bạn phân tâm lớn nhất. Loại bỏ những điều phiền nhiễu sẽ không chỉ giúp bạn tập trung tốt hơn mà còn giúp bạn làm công việc hiệu quả hơn nhiều mà vẫn duy trì chất lượng.

3. Có kế hoạch hành động dựa trên thời gian

Giống như bất kỳ hình thức kinh doanh nào khác, công việc làm thêm hay công việc ngoài giờ cũng đòi hỏi một kế hoạch hành động. Điều này nên bao gồm các mục tiêu của bạn, mục tiêu ngắn hạn và dài hạn. Bạn nên phân bổ thời gian hợp lý với mọi mục tiêu để có kết quả tốt nhất.

Một kế hoạch hành động là điều cần thiết vì nó thúc đẩy bạn làm việc vì mục tiêu đang ở phía trước và mốc thời gian đảm bảo rằng bạn hoàn thành nhiệm vụ đúng thời hạn.

Nếu không có kế hoạch hành động, bạn sẽ đi lệch hướng ngay từ lúc bắt đầu. Nó cũng sẽ làm cho bạn trở nên rất mơ hồ và kết quả không mấy tiến bộ.

Nếu bạn đang đầu tư thời gian rảnh vào một việc gì đó của riêng mình, thì bạn cũng có thể làm điều đó một cách đúng đắn và điều đó bắt đầu bằng cách xác định một hành động hoặc kế hoạch kinh doanh.

Sau khi vạch ra kế hoạch, bạn có thể sắp xếp thứ tự ưu tiên cho các nhiệm vụ của mình và bắt đầu thực hiện chúng.

4. Không ngừng nâng cao kỹ năng bản thân

Để có một công việc ngoài giờ sinh nhiều lợi nhuận, bạn cần phải làm việc trên các kỹ năng của mình.

Có nhiều tài nguyên miễn phí trực tuyến có thể nâng cao kỹ năng của bạn như đọc blog, tham gia các khóa học miễn phí, nghe podcast, theo dõi các nhà lãnh đạo trong ngành và kết nối với mọi người.

Bạn không cần phải dành thời gian cho những việc này một cách riêng biệt. Bạn có thể làm chúng khi đang nhâm nhi cà phê hoặc nghỉ ngơi vào buổi tối. Học hỏi là điều duy nhất và nó sẽ giúp ích cho bạn khi bạn muốn nâng cao chất lượng cuộc sống của mình.

5. Tìm một người cố vấn hoặc trở thành một phần của cộng đồng

Vì bạn quá bận rộn với công việc, không có nhiều thời gian rảnh rỗi để khám phá các lựa chọn, tốt nhất nên tìm một người cố vấn có thể hướng dẫn bạn trong suốt quá trình chọn lựa và quyết định công việc.

Bạn cũng có thể tham gia một cộng đồng thích hợp gồm những người làm trong ngành. Bạn có thể tìm thấy những cộng đồng này trên Facebook và Instagram, hoặc bạn có thể trở thành một phần của cộng đồng riêng tư.

Điều này có thể giúp bạn thực hiện công việc của mình một cách tốt hơn bằng cách đưa bạn đi đúng hướng cùng với những người muốn cùng bạn đi trên hành trình.

"Khi bạn nhận được tiền lương từ các nguồn khác nhau, nó cho phép bạn có nhiều cơ hội hơn trong sự nghiệp thông thường của mình. Nhiều thu nhập hơn có nghĩa là nhiều lựa chọn hơn ".

Theo Forbes


Nguồn: Báo Tổ Quốc