6 dấu hiệu cho thấy bạn là người giàu ngầm

Sở hữu những đặc điểm này chứng tỏ bạn rất giàu, nhưng sự giàu có này không phải ai cũng dễ dàng nhận ra.

Nhiều người cho rằng khái niệm "giàu có" chỉ dành cho nhóm người thuộc top 1% thu nhập cao nhất thế giới hoặc họ là những người có thể mua biệt thự, siêu xe và dành nhiều thời gian cho các chuyến nghỉ dưỡng xa hoa.

Tuy nhiên, theo chia sẻ của cựu Giám đốc ngân hàng đầu tư Kristin Addis với tờ Insider, cô cho biết, bản thân cảm thấy hạnh phúc hơn khi được đi du lịch với mức lương chỉ bằng 40% so với trước đây. Nick và Dariece Swift, những người vừa từ bỏ một công việc đáng mơ ước cũng chia sẻ, họ hạnh phúc hơn khi kiếm được ít tiền hơn.

Vậy nên, khá niệm về "giàu có" cũng trừu tượng, chủ quan giống như khái niệm "hạnh phúc", tùy theo cảm nhận của mỗi người. Nhưng bất kể bạn nhìn nhận theo cách nào, vẫn có một vài dấu hiệu điển hình để nhận biết một người giàu có.

Biết tiết kiệm tiền

Robert Kiyosaki, một nhà đầu tư kiêm doanh nhân người Mỹ, viết trong cuốn "Cha giàu cha nghèo": "Hầu hết mọi người không nhận ra rằng trong cuộc sống, điều quan trọng không phải là bạn kiếm được bao nhiêu tiền mà là bạn giữ được bao nhiêu tiền". Lấy ví dụ điển hình là nhiều người trúng xổ số đã mất tất cả trong vòng vài năm.

"Đó là lý do tại sao một người bất ngờ nhận được khoản tiền thừa kế khổng lồ hay trúng số sẽ dễ rơi vào tình trạng khủng hoảng tài chính. Vậy nên nếu tiết kiệm được một phần số tiền kiếm được là bạn đang ở trong trạng thái tài chính tốt nhất",Kiyosaki nói.

Ảnh minh họa.

Sống thoải mái với mức lương đang có

Tiêu ít hơn số tiền mình kiếm được là một trong những nguyên tắc cơ bản trong quản lý tiền bạc. Tỷ phú tự thân Anthony Heieh chia sẻ với Insider rằng, ông học được điều này từ cha mẹ mình - những người lao động đến Mỹ nhập cư.

"Thói quen đã giúp tôi rất nhiều, giúp tôi tồn tại và phát triển trong lĩnh vực cho vay tiêu dùng trong suốt 30 năm qua. Một phần tạo nên thành tựu của tôi hôm nay chính là nhờ sự kỷ luật đảm bảo công ty và bản thân không chi tiêu quá mức", Anthony Heieh nói.

Sống thoải mái trong mức thu nhập không phải vấn đề lớn nhưng để làm được cũng không dễ dàng. Theo báo cáo năm 2019 của Go Banking Rates cho biết, chỉ 1/3 số người Mỹ tham gia khảo sát đang sống bằng tiền lương.

Tự chi trả cho những thứ mình muốn

Nếu bạn mua một chiếc du thuyền bằng tiền mình kiếm được, mọi người sẽ công nhận rằng bạn giàu có. Tuy nhiên, sau 5 năm tích góp, nếu bạn vẫn có thể mua chiếc du thuyền đó, bạn vẫn được coi là một người giàu.

Nhiều cuộc khảo sát chỉ ra rằng, người Mỹ không thể tiết kiệm được nhiều đến vậy. Theo cuộc khảo sát tương tự của Go Banking Rates, 45% người tham gia khảo sát cho biết họ không có khoản tiền tiết kiệm và ước tính khoảng 40 triệu hộ gia đình tại Mỹ cũng không có khoản tiết kiệm hưu trí.

Ảnh minh họa.

Có thể nghỉ hưu theo đúng kế hoạch

Nghỉ hưu thật sự tốn kém. Các chuyên gia nói rằng để sống xa hoa khi về hưu, bạn cần đến khoảng 70% -80% thu nhập hiện tại của mình (mặc dù con số này còn nhiều tranh cãi). Ngay cả khi bạn đã thu hẹp quy mô nhà ở và thậm chí có thể chuyển đến một khu vực có chi phí sinh hoạt thấp để nghỉ hưu thì bạn vẫn cần có một khoảng thời gian dài cố gắng lao động và tích góp.

Thông thường, tuổi nghỉ hưu là 65, nhưng điều này đang dần thay đổi vì nhiều người Mỹ cho rằng họ không thể sống quá 20 năm mà không có tiền lương. Theo báo cáo của Cục thống kê lao động năm 2019 cho thấy, gần 20% số người Mỹ từ 65 tuổi trở lên vẫn đang tiếp tục làm việc. Nếu bạn có đủ khả năng để nghỉ hưu khi bạn muốn, chứng tỏ bạn là người giàu có.

Ảnh minh họa.

Không bị chi phối bởi đồng tiền

Một đặc điểm chung dễ dàng nhìn thấy ở các triệu phú tự thân là mối quan tâm của họ không chỉ xoay quanh tiền bạc. Những người giàu có xu hướng dành nhiều thời gian để giải quyết các vấn đề, theo đuổi đam mê hoặc phấn đấu xây dựng kinh doanh càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là họ này không quan trọng tiền bạc, nhưng tiền không phải là động lực chính hay thứ khiến họ cảm thấy vui, hạnh phúc.

Coi tiền như đồng minh

Triệu phú tự thân Steve Siebold cho biết: "Hầu hết mọi người đều có mối quan hệ bất lợi, đối nghịch với tiền bạc. Chúng ta được dạy rằng tiền rất khan hiếm, khó kiếm và khó giữ. Nếu bạn muốn bắt đầu thu hút tiền, hãy ngừng coi nó là kẻ thù và xem tiền như là một đồng minh".

"Khi bạn không sợ tiền và coi nó như một đồng minh, một công cụ có thể giúp bản thân đạt được những gì bạn muốn, bạn đang dẫn đầu cuộc chơi", Siebold nhấn mạnh.

Nguồn: phunuvietnam.vn