Campuchia-Indonesia muốn nối lại các chuyến bay thẳng sau khi tình hình Covid-19 cải thiện

Chính phủ Campuchia và Indonesia đã cùng bày tỏ mong muốn nối lại các chuyến bay thẳng giữa hai nước sau khi tình hình dịch Covid-19 được cải thiện.

Việc bày tỏ mong muốn nối lại các chuyến bay thẳng giữa hai nước Campuchia – Indonesia được đưa ra nhân dịp Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi đến chào xã giao Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen vào hôm qua (1/12), tại Cung Hòa bình, Thủ đô Phnom Penh.

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Hun Sen đã bày tỏ mong muốn hai nước nối lại các chuyến bay thẳng khi tình hình dịch Covid-19 được cải thiện. Thủ tướng Hun Sen cũng khẳng định, việc nối lại các chuyến bay này là một việc rất quan trọng, khi Indonesia đang khống chế dịch Covid-19 rất hiệu quả.

Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi và Thủ tướng Campuchia Hun Sen (Ảnh: FB thủ tướng Hun Sen)

Đáp lời, Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ và hợp tác giữa Campuchia – Indonesia ngày càng phát triển. Bà Bộ trưởng đánh giá cao Campuchia đã kiểm soát tốt dịch bệnh và tỉ lệ tiêm phòng vaccine Covid-19 được trên 88% và bày tỏ mong muốn hai bên sớm mở lại đường bay thẳng.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia cũng cho biết, mục đích chuyến thăm Campuchia lần này nhằm thúc đẩy quan hệ song phương và thảo luận với Campuchia về một số vấn đề về ASEAN và khu vực mà hai bên cùng quan tâm./.

Nguồn: https://vov.vn/the-gioi/campuchia-indonesia-muon-noi-lai-cac-chuyen-bay-thang-sau-khi-tinh-hinh-covid-19-cai-thien-908864.vov