Chứng khoán tăng vượt đỉnh, tài sản các tỷ phú Việt gây ngạc nhiên

Chứng khoán liên tục tăng vượt đỉnh, tài sản trên sàn của các tỷ phú Việt Nam gây ngạc nhiên. Bảng xếp hạng tỷ phú đô la có trật tự mới.

Bảng xếp hạng tài sản trên sàn của các tỷ phú đô la Việt Nam có trật tự mới

Chỉ số chứng khoán Việt Nam những phiên vừa qua liên tục tăng điểm và thiết lập đỉnh mới. Phiên 1/7 chứng kiến VN-Index tăng mạnh 8 điểm lên trên 1.417 điểm. Chỉ trong vòng 3 tháng qua, VN-Index đã tăng 16,5%, trong đó có nhiều cổ phiếu tăng “khủng”, có mã tăng tới hơn 200%.

Thị giá cổ phiếu tăng mạnh kéo theo tài sản của các tỷ phú đô la của Việt Nam cũng tăng theo. Đơn cử tài sản trên sàn của ông Hồ Hùng Anh và ông Nguyễn Đăng Quang cũng tăng lần lượt từ 1,6 tỷ USD lên tròn 2 tỷ USD và từ 1,2 tỷ USD lên 1,5 tỷ USD chỉ trong 3 tháng nhờ cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan tăng 22,4% và cổ phiếu TCB của Ngân hàng Techcombank tăng 29,2%.

Tỷ phú Trần Đình Long gây ngạc nhiên khi khối tài sản trên sàn tăng từ 2,2 tỷ USD lên 3,5 tỷ USD (tăng 59%) trong khi giá cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hoà Phát chỉ tăng 6,7%

Gây ngạc nhiên nữa là tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng lại giảm từ mức đỉnh 9,7 tỷ USD cách đây 3 tháng xuống 8,1 tỷ USD ngày 1/7 (giảm 19,7%).

VHM của CTCP Vinhomes là mã cổ phiếu duy nhất trong 3 cổ phiếu "họ Vin" tăng giá với mức tăng 18,3% trong vòng 3 tháng qua. Tuy nhiên, mức tăng này của VHM cũng không kéo được giá trị tài sản trên sàn của ông Vượng khi 2 mã còn lại đều giảm.

Cụ thể, cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup – CTCP giảm 3,3% so với cách đây 3 tháng, còn nếu so với mức đỉnh 114 nghìn đồng/cổ phiếu thiết lập ngày 19/4 thì VIC đã giảm 22%.

Còn cổ phiếu VRE của CTCP Vincom Retail cũng giảm 6,6% so với mức giá phiên giao dịch ngày 1/4.

Tài sản trên sàn chứng khoán của nữ tỷ phú Forbes duy nhất của Việt Nam - bà Nguyễn Thị Phương Thảo cũng giảm nhẹ từ 2,7 tỷ USD cách đây 3 tháng về 2,5 tỷ USD theo giá trị thực ngày 1/7.

Riêng khối tài sản của ông Trần Bá Dương và gia đình vẫn duy trì 1,6 tỷ USD.

Đến thời điểm này, ông Phạm Nhật Vượng vẫn là người có khối tài sản trên sàn chứng khoán cao nhất, ông Trần Đình Long vươn lên vị trí thứ 2; Tiếp theo là bà Nguyễn Thị Phương Thảo; Tiếp đến lần lượt là ông Hồ Hùng Anh; Nguyễn Đăng Quang; Trần Bá Dương và gia đình.

Nguồn: 24h.com.vn