Cùng đi tìm câu trả lời cho câu hỏi

Nội thất sơn mài là các sản phẩm nội thất được trang trí bên ngoài bằng chất liệu sơn mài. Giống như tranh hoặc các vật dụng làm từ sơn mài, nội thất sơn mài mang vẻ đẹp quý phái, thu hút mọi ánh nhìn. 

Nội thất sơn mài là gì?

Nội thất sơn mài có thể hiểu đơn giản là các sản phẩm nội thất bình thường như giường, tủ, kệ, bàn, ghế, đồ decor… được trang trí bằng chất liệu sơn mài. Ngày trước, sơn mài chỉ sử dụng để sản xuất tranh sơn mài, hoành phi câu đối… Ngày nay, sơn mài được ứng dụng rộng rãi hơn để sản xuất các đồ nội thất sử dụng trong gia đình cũng như nội thất trang trí.

nội thất sơn mài là gì

Tranh sơn mài với vẻ đẹp cuốn hút và mang tính nghệ thuật cao

Để hiểu được nội thất sơn mài, trước tiên chúng ta cần tìm hiểu về chất liệu sơn mài làm ra chúng. Sơn mài là sự tìm tòi và phát triển kỹ thuật của nghề sơn (nghề sơn ta) thủ công truyền thống của Việt Nam thành kỹ thuật sơn mài. 

Chất liệu sơn mài được tạo thành bởi nhiều nguyên liệu và màu sắc. Có thể kể ra một số nguyên liệu như sơn (khai thác từ cây sơn ta), màu, bạc (bạc thếp, bạc dán, bạc xay, bạc dầm...); vàng (vàng thếp) và các vật liệu khác như vỏ trứng, vỏ trai, vỏ ốc, bột điệp… Kỹ thuật tạo ra sơn mài vô cùng kỳ công, trải qua 4 công đoạn bó hom vóc, trang trí, mài và đánh bóng.

Bề mặt sản phẩm nội thất sơn mài mang vẻ đẹp quý phái, thu hút và có chiều sâu, khác hẳn so với chất sơn công nghiệp hiện đại. Chúng tạo nên điểm nhấn và sự sang trọng cho không gian, giúp không gian thêm sinh khí, nhẹ nhàng và trang nhã hơn. Màu sắc thu hút và nước sơn bóng loáng, trong veo tự pha lê làm nổi bật vẻ đẹp của các sản phẩm nội thất sơn mài.

nội thất sơn mài là gì

Một sản phẩm nội thất sơn mài

Đi tìm câu trả lời cho "Nội thất sơn mài là gì" tại các tuyệt tác không gian do An Duy Interior thiết kế

Hiện tại, nội thất sơn mài được ứng dụng nhiều trong thiết kế nhà. Với những người có niềm đam mê mãnh liệt với nghệ thuật tranh sơn mài, việc sử dụng nội thất sơn mài làm chủ đạo trong thiết kế ngôi nhà là một sự lựa chọn tuyệt vời. Nếu chỉ muốn tạo thêm điểm nhấn nghệ thuật cho ngôi nhà, bạn có thể bố trí những sản phẩm nội thất sơn mài riêng lẻ tại khu vực phòng ngủ, phòng làm việc, nhà bếp, phòng khách hoặc ốp tường bằng tranh sơn mài.

An Duy Interior - Đơn vị hàng đầu trong thiết kế, thi công nội thất sơn mài tại Việt Nam đã và đang đem đến những sản phẩm nội thất sơn mài đẹp và độc đáo nhất đến cho khách hàng yêu cái đẹp. Những công trình nổi bật trang trí bằng nội thất sơn mài bởi các kiến trúc sư tài hoa đến từ An Duy Interior có thể kể đến khách sạn Tây Hồ.

Khách sạn Tây Hồ mang vẻ đẹp hiện đại, sang trọng, tiện nghi và đẳng cấp. Sự xuất hiện của nội thất sơn mài góp phần tô điểm thêm cho không gian, tạo sự trang nhã và mềm mại. Giữa những đồ nội thất làm từ gỗ, kim loại, inox hoặc nhựa dẻo, sản phẩm nội thất sơn mài giống như điểm nhấn, khiến không gian trở nên giàu sinh khí, giảm bớt sự đơn điệu.

nội thất sơn mài là gì

nội thất sơn mài là gì

Đi tìm câu trả lời cho "Nội thất sơn mài là gì?" tại khách sạn Tây Hồ

Ngoài thiết kế nội thất sơn mài, An Duy Interior còn thực hiện được các phong cách thiết kế khác như Chiết trung, Cổ điển, Tân cổ điển, Indochine… Luôn đặt trọn vẹn tâm huyết vào từng sản phẩm thiết kế, kiến trúc sư An Duy Interior tạo nên những tuyệt tác kiến trúc hoàn hảo, độc đáo, có gu theo sở thích của chủ công trình.

Hy vọng với bài viết trên đây, bạn đã có thể phần nào hiểu được nội thất sơn mài là gì và ứng dụng của nội thất sơn mài trong trang trí nhà cửa. Để đặt hàng những sản phẩm nội thất sơn mài đẹp hoàn hảo hoặc tư vấn thiết kế nội thất sơn mài cho công trình của mình, xin vui lòng liên hệ với Nội thất An Duy theo địa chỉ:

Công ty Trang trí nội thất An Duy - An Duy Interior

Tel/Fax: 043 719 4337
Hotline: 0912001488
Showroom: 19 Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội
Email: anduy@anduyinterior.vn
Website: anduyinterior.vn
Facebook: Nội Thất An Duy