Đảng Lao động Triều Tiên tập trung thảo luận các vấn đề kinh tế

Toàn cảnh một phiên họp toàn thể của Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên ở Bình Nhưỡng. (Nguồn: YONHAP/TTXVN)

Ngày 17/6, Hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin trong ngày thứ hai của Hội nghị toàn thể lần thứ 3 Ban Chấp hành trung ương đảng Lao động Triều Tiên khóa 8, các đại biểu đã tập trung thảo luận việc thực hiện các nhiệm vụ trong nửa cuối năm 2021.

Theo KCNA, ngày họp thứ hai bao gồm hàng loạt cuộc thảo luận nhóm và hội nghị tư vấn nhằm thúc đẩy thành công các nhiệm vụ cho nửa cuối năm nay mà không được phép chệch hướng dựa trên những tổng kết, phân tích của công việc trong nửa đầu năm mà nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đề cập trong các bài phát biểu vào ngày đầu tiên của Hội nghị toàn thể lần thứ 3.

Những cuộc thảo luận nhóm bao trùm về nhiều lĩnh vực khác nhau như kim loại, giao thông đường sắt, công nghiệp hóa chất, điện, than đá, công nghiệp nhẹ, nông nghiệp, các biện pháp khẩn cấp chống đại dịch và cuộc đấu tranh với những hành vi chống đối chủ nghĩa xã hội.

KCNA nêu rõ các đại biểu tham dự đã nghiên cứu dự thảo nghị quyết và dự kiến dự thảo này sẽ được đệ trình trước phiên họp toàn thể.

Hội nghị toàn thể lần thứ 3 Ban Chấp hành trung ương đảng Lao động Triều Tiên khóa 8 sẽ tiếp tục diễn ra, song không đề cập đến thời điểm kết thúc./.

Nguồn VietnamPlus