Giám đốc Google Malaysia giữ chức Giám đốc điều hành tại Việt Nam, châu Á Thái Bình Dương

Ông Marc Woo vừa được Google bổ nhiệm vị trí Giám đốc điều hành phụ trách thị trường Việt Nam và châu Á Thái Bình Dương...

Ông Marc Woo trở thành Tân Giám đốc điều hành phụ trách Việt Nam, Google châu Á Thái Bình Dương.

Tân Giám đốc điều hành Google Việt Nam và châu Á Thái Bình Dương Marc Woo sẽ chịu trách nhiệm giám sát các hoạt động kinh doanh và phát triển doanh nghiệp tại Việt Nam.

Được xem là một nhà lãnh đạo giàu kinh nghiệm tại Google, ông Marc Woo đóng vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt và thực hiện chiến lược kinh doanh, xây dựng quan hệ đối tác cho các sản phẩm của Google và giới thiệu các sáng kiến hỗ trợ quá trình chuyển đổi số của Việt Nam.

Đồng thời, Marc Woo từng giữ chức vụ Giám đốc điều hành phụ trách Google Malaysia và các thị trường mới. Ông Marc Woo từng là một trong những nhân viên Google đầu tiên tại Malaysia và là Giám đốc kinh doanh phụ trách mảng thương mại điện tử, du lịch và dịch vụ tài chính.

Trước khi gia nhập Google, tân Giám đốc điều hành Google Việt Nam xây dựng công ty truyền thông quảng cáo kỹ thuật số tại Singapore, chuyên gia tư vấn công nghệ và rủi ro an ninh tại London và thiết kế trang web cho World Cyber Games.

Tại sự kiện thường niên của Google ”Brandcast Delivered” ngày 6/12, Tân giám đốc điều hành Google Việt Nam và châu Á Thái Bình Dương Marc Woo chia sẻ: Việt Nam là một trong những nước có lượng người xem YouTube trên tivi cao nhất với số lượng được ghi nhận vào tháng 5 năm nay lên đến 30 triệu người.

Hiện, YouTube dạng video ngắn đang thu hút 30 tỷ lượt xem mỗi ngày, tăng trưởng gấp 4 lần so với năm 2O21 và có 1,5 tỷ người dùng đăng nhập hàng tháng. Những con số này đang tiếp tục tăng trưởng với người xem ở mọi độ tuổi, bao gồm GenZ.

Bên cạnh việc có thêm nhiều định dạng, lựa chọn giúp nhà sáng tạo, người xem và nhãn hàng kết nối với nhau, YouTube cũng nhận thấy tại Việt Nam cộng đồng nhà sáng tạo tiếp tục phát triển mạnh mẽ và nội dung đa dạng hơn bao giờ hết.

Được biết, Marc Woo tốt nghiệp danh dự ngành Khoa học Tính toán (Actuarial Science) tại Học viện Kinh tế London và đạt thành tích xuất sắc tại trường cao đẳng Raffles Junior ở Singapore theo chương trình học bổng ASEAN.

 

Nguồn: vneconomy.vn