Hà Nội: Thực phẩm đầy ắp kệ hàng, siêu thị cam kết bình ổn giá phục vụ nhân dân chống dịch

Nhằm đảm bảo đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân, chiều 18/7, Sở Công Thương Hà Nội đã có buổi làm việc với các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn về phương án đảm bảo hàng hóa thiết yếu, sẵn sàng ứng phó với dịch Covid-19.

Theo Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan, đến thời điểm này nguồn hàng hóa thiết yếu dự trữ để phục vụ người dân tăng từ 30-50%. Nếu sức mua tăng nóng vài ngày thì nguồn hàng vẫn dồi dào. Hầu hết các hệ thống bán hàng đều chủ động nguồn hàng, kho dự trữ tại các tỉnh, dự trữ tại các hệ thống phân phối, tăng tối đa lượng dự trữ tại các siêu thị nên người dân không phải lo lắng đi mua hàng tích trữ gây mất ổn định thị trường, dễ trở thành điểm nóng lây lan bệnh nếu không may có ca F0.

Hà Nội: Thực phẩm đầy ắp kệ hàng, siêu thị cam kết bình ổn giá phục vụ nhân dân chống dịch - 1

Hà Nội đảm bảo hàng hoá, sẵn sàng phục vụ người dân chống dịch.

Ghi nhận của phóng viên tại một số hệ thống siêu thị lớn trên địa bàn Hà Nội, từ sáng sớm ngày 19/7, buổi sáng đầu tiên sau công điện khẩn, hàng hóa gồm lương thực thực phẩm khô và tươi, hàng tiêu dùng thiết yếu… đã được bày đầy ắp các kệ hàng.

Giá thành các mặt hàng đều được niêm yết hầu như không thay đổi so với trước. Cụ thể, tại hệ thống siêu thị Vinmart: rau muống loại 1 có giá 34.800 đồng/kg; dưa chuột loại 1 có giá 29.000 đồng/kg; su su có giá 15.000 đồng/kg; cà chua có giá 28.900 đồng/kg,… Trong khi đó, tại hệ thống siêu thị Big C, MM Mega Market,…giá các mặt hàng thiết yếu không có nhiều sự thay đổi.

Cũng giống như các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích,…tại các chợ truyền thống, chợ dân sinh trên địa bàn Hà Nội vào sáng ngày 19/7, mặc dù lượng người đến mua thực phẩm có tăng hơn những ngày trước đó, nhưng lượng hàng hóa rất dồi dào.

Hà Nội: Thực phẩm đầy ắp kệ hàng, siêu thị cam kết bình ổn giá phục vụ nhân dân chống dịch - 3

Ngay trong sáng 19/7, hàng hóa đặc biệt là thực phẩm tươi sống đã được lấp đầy các kệ hàng.

Hà Nội: Thực phẩm đầy ắp kệ hàng, siêu thị cam kết bình ổn giá phục vụ nhân dân chống dịch - 4

Theo đó, giá thành sản phẩm được niêm yết, siêu thị cam kết không tăng giá.

Một số mặt hàng thực phẩm như thịt lợn tăng nhẹ từ 10.000-20.000đồng/kg (đơn cử như thịt ba chỉ ngày thường có giá 130.000 – 140.000 đồng/kg, thì nay tăng lên 150.000-160.000 đồng/kg).

Chị Bích Vân, đại diện truyền thông Hệ thống siêu thị Big C cho biết: “Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tại khu vực Hà Nội, nhằm đáp ứng đầy đủ hàng hóa, giúp người dân yên tâm chống dịch, hệ thống siêu thị Big C (thuộc tập đoàn Central Retail), đã tăng cường nguồn cung hàng hóa, đa dạng các kênh bán hàng, kéo dài thời hoạt động đến 22h đêm, nếu sắp tới cần thiết sẽ kéo dài thêm để phục vụ khách hàng mua sắm, và tạo điều kiện mua sắm giãn cách”.

Với thực phẩm tươi sống nguồn Dự trữ đảm bảo cung cấp đủ, với kế hoạch tăng gần 100% để đáp ứng đầy đủ nhu cầu. Với Hàng FMCG (thực phẩm khô): tăng khoảng 30% so với ngày thường.

Hà Nội: Thực phẩm đầy ắp kệ hàng, siêu thị cam kết bình ổn giá phục vụ nhân dân chống dịch - 5

Nhiều siêu thị kéo dài thời gian mở cửa, từ 8h sáng hàng ngày kéo dài đến 10 giờ đêm tại Hà Nội để phục vụ khách hàng.

Hà Nội: Thực phẩm đầy ắp kệ hàng, siêu thị cam kết bình ổn giá phục vụ nhân dân chống dịch - 6

Dự kiến lượng hàng hóa chuẩn bị sẵn sàng phục vụ nhân dân trên địa bàn đảm bảo trong 3 tháng khoảng 194.000 tỷ đồng; lượng hàng hóa dự kiến hỗ trợ cho các tỉnh, thành phố (nếu có) khoảng 21.500 tỷ đồng.

Đồng hành cùng Bộ Công Thương và Chính phủ trong công tác bình ổn giá cả hàng hóa thiết yếu, cũng như thể hiện trách nhiệm với cộng đồng khi dịch Covid-19 khiến đời sống người dân gặp không ít khó khăn, tại Hà Nội, nhiều hệ thống siêu thị lớn trên toàn thành phố cam kết nỗ lực bình ổn giá, không tăng giá bán hàng hóa thiết yếu, giúp người dân yên tâm chống dịch.

Nguồn: 24h.com.vn