Samsung tiếp tục được bình chọn là thương hiệu hàng đầu châu Á

Biểu tượng Samsung tại trụ sở ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc, ngày 31/10/2018. Ảnh: AFP/ TTXVN

Đây cũng là năm thứ chín liên tiếp Samsung đứng đầu trong bảng bình chọn này, đánh bại các công ty toàn cầu như Apple, Panasonic và Nestle.
Theo các nguồn tin trong ngành ngày 10/7, công ty tiếp thị truyền thông toàn cầu Campaign Asia-Pacific và Viện Nghiên cứu thị trường Nielsen đã thực hiện một cuộc khảo sát trực tuyến với đối tượng là người tiêu dùng ở 14 quốc gia châu Á. Theo kết quả khảo sát, công ty điện tử Samsung đã đứng đầu trong số “Top 1.000 thương hiệu châu Á”
Theo sau là Apple với vị trí thứ hai, Panasonic xếp thứ ba, LG thứ tư và Nestle thứ năm. LG đã tăng hai bậc từ vị trí thứ sáu năm ngoái lên vị trí thứ tư trong năm nay, đẩy công ty Nhật Bản Sony đứng thứ sáu (đứng thứ tư năm ngoái), lần đầu tiên rớt khỏi Top 5.
Campaign Asia-Pacific cho rằng sự liên tục đầu tư vào những sản phẩm mới của Samsung chính là lý do công ty này giữ vững được vị trí số 1 trong nhiều năm liên tiếp như các mẫu điện thoại có thể gập lại hay sản phẩm sáng tạo điện thoại thông minh “Galaxy S20+” và tai nghe không dây “Galaxy Buds+' phiên bản nhóm nhạc nam đình đám BTS.
Lee Sang-cheol, quan chức phụ trách thị trường Đông Nam Á của Samsung, cho biết: "Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục tích cực giới thiệu các sản phẩm sáng tạo và tham gia nhiều hoạt động đóng góp xã hội để trở thành một thương hiệu có giá trị".
Trong cuộc khảo sát năm nay, Nike và Chanel vẫn tiếp tục lần lượt giữ vị trí thứ bảy và thứ tám giống năm ngoái. Google và Philips cũng là những cái tên cuối cùng của top 10 với vị trí lần lượt là thứ chín và thứ mười. Trong khi Coca-Cola và Starbucks đều tăng 1 bậc so với năm ngoái để đứng ở vị trí thứ 11 và 12./.


Nguồn: Báo Bnews