Thưởng Tết có thể không như mong đợi, chi tiêu như nào cho hợp lý?

Cuối năm, nhiều người chọn cách săn những combo mua sắm siêu 'hời' cho gia đình để giải quyết bài toán cắt giảm chi tiêu hợp lý trong giai đoạn kinh tế khó khăn.

Nhằm đáp ứng nhu cầu các sản phẩm điện máy của khách hàng, nhiều thương hiệu lớn đang có chương trình ưu đãi hấp dẫn. Trong đó, một số dòng sản phẩm của thương hiệu Casper đang được bán với giá hấp dẫn theo combo, chi phí từ 9 triệu đồng.

Kinh tế cuối năm dự báo nhiều khó khăn

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong tháng 11, cả nước có 3.523 doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, 4.642 doanh nghiệp ngừng hoạt động chờ làm thủ tục giải thể.

Tính chung 11 tháng của năm 2021, số doanh nghiệp tạm dừng kinh doanh và ngừng hoạt động chờ giải thể đều tăng lần lượt 17,3% và 17,4% so với năm ngoái.

Thực tế cho thấy dưới tác động của dịch Covid-19, giá cả hàng hóa bất ổn, nguy cơ suy thoái khiến nhiều doanh nghiệp lâm vào khó khăn. Thời điểm cuối năm, nhiều lao động lo ngại thưởng Tết sẽ thấp do kinh tế khó khăn. Trong khi đó, đây cũng là thời điểm các mặt hàng, nhất là hàng hóa thiết yếu tăng giá mạnh do nhu cầu cao.

Anh Nguyễn Hoàng Nhật - đang làm việc tại một doanh nghiệp kinh doanh thời trang tại Hà Nội - cho hay doanh số của công ty đã giảm 50% trong năm nay, lương của nhân viên cũng giảm. Dù chưa có thông báo chính thức từ công ty, anh Nhật và các đồng nghiệp xác định thưởng Tết năm nay sẽ không như kỳ vọng.

“Thưởng Tết thấp, nhưng mua sắm những vật dụng cải thiện chất lượng sống cho gia đình dịp Tết vẫn là điều người lao động mong muốn sau cả một năm lao động vất vả. Tivi, tủ lạnh đều nằm trong danh sách cần thay thế của gia đình tôi Tết này. Tuy nhiên, tôi cần cân nhắc tìm những sản phẩm chất lượng nhưng giá tốt để tiết kiệm chi phí”, anh Nhật cho hay.

Tivi, tủ lạnh, máy giặt là những thiết bị người lao động muốn sắm sửa cho bản thân và gia đình dịp Tết.

Không riêng anh Nhật, nhu cầu mua sắm các thiết bị điện tử tiêu dùng cuối năm của người dùng Việt là rất cao với mong muốn cải thiện diện mạo tổ ấm, nâng cao chất lượng sống gia đình.

Giải bài toán tiết kiệm chi phí mua sắm cuối năm

Theo khảo sát, tại một số hệ thống bán lẻ như Nguyễn Kim, điện máy Chợ Lớn, Pico, khá nhiều sản phẩm tivi, tủ lạnh, máy giặt từ các thương hiệu đang có chương trình ưu đãi thiết thực cho người tiêu dùng.

Trong đó, một số dòng sản phẩm của thương hiệu Casper đang được bán với giá hấp dẫn. Ngoài ra, người dùng còn có thể chọn mua combo sản phẩm với mức giá chỉ từ 9 triệu đồng.

Thương hiệu Casper có chương trình ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng dịp cuối năm.

Đơn cử, mẫu tủ lạnh ngăn đông phía trên TR-215V 200l đang được giảm giá từ 6,99 triệu đồng xuống còn 4,59 triệu đồng, kết hợp với tivi 32HG5200 được bán với mức giá 4,39 triệu đồng. Nhờ vậy, người dùng có thể sắm được một combo tủ lạnh - tivi với giá 8,98 triệu đồng.

Một combo khác cũng được nhiều người lựa chọn là máy giặt cửa trước WF-95i140 BWC 9,5 kg giảm còn 5,49 triệu đồng (từ mức 6,99 triệu đồng) kết hợp với tivi 43FG5200 giá 5,99 triệu đồng, tạo thành combo chất lượng giá 11,48 triệu đồng.

Bên cạnh đó, với mức ngân sách tầm 9 triệu đồng, người dùng cũng có thể mua được mẫu tivi 55 inch 55UG6100 với giá 8,99 triệu đồng, máy giặt cửa trước WF-95I140BGB 9,5 kg giảm từ 7,49 xuống còn 6,99 triệu đồng.

Một “món hời” khác là tủ lạnh side by side RS-570VT 552L đang được bán với giá khuyến mại 10,9 triệu đồng, giảm 4 triệu đồng so với giá niêm yết trước đây (14,99 triệu đồng).

Mức giá hơn 10 triệu đồng được xem là không tưởng cho một chiếc tủ lạnh side by side với dung tích lên đến 552 lít, sở hữu những công nghệ tiên tiến như công nghệ tiết kiệm điện Inverter, làm đông nhanh Super Freeze hay bảng điều khiển cảm ứng.

Cùng với đó, mức giá 9 triệu đồng cho một mẫu tivi 55 inch như model 55UG6100 cũng được đánh giá là cạnh tranh trên thị trường.

Một số sản phẩm đang có giá tốt từ Casper.

Chia sẻ về mức giá khởi điểm từ 9 triệu đồng cho các combo khuyến mại này, một nhân viên bán hàng tại siêu thị điện máy lớn ở Hà Nội cho hay đây sẽ là cú hích lớn cho thị trường điện máy cuối năm. Theo anh, nhiều khả năng những model sản phẩm này sẽ nhanh chóng trở thành “vua doanh số” ở phân khúc của mình, bởi không phải lúc nào người dùng cũng có cơ hội săn được những deal giá tốt như vậy.

Nguồn: zingnews.vn