6 thói quen hữu ích này của các triệu phú sẽ truyền cảm hứng sống cho bạn

Khi công nghệ phát triển và thông tin trở nên dễ tiếp cận hơn, việc thành công trở nên khó khăn hơn. Rất nhiều người bị mắc kẹt trong những thất bại khi đang cố gắng tìm kiếm con đường làm giàu phù hợp với bản thân mình. Hãy tham khảo những thói quen của các triệu phú để có thêm động lực nhé.

1. Đọc để phát triển cá nhân

Một thói quen bổ ích của nhiều triệu phú mà bạn nên học tập đó là đọc sách. Nếu bạn là doanh nhân, hãy đọc sách để trở thành một nhà lãnh đạo sáng suốt. Đọc sách giúp bạn học hỏi kinh nghiệm làm lãnh đạo.

Một nghiên cứu do nhà nghiên cứu Thomas Crowley thực hiện đã chỉ ra khoảng 85% triệu phú tự thân đọc ít nhất hai cuốn sách trở lên mỗi tháng. Tỷ phú Warren Buffett là một trong những ví dụ này. Ông ấy dành 80% thời gian trong ngày để đọc. Trong những ngày mới khởi nghiệp, ông ấy đọc 600 đến 1000 trang sách chỉ trong một ngày. Các triệu phú thường đọc về các chủ đề: phát triển khả năng lãnh đạo, tiểu sử người nổi tiếng hoặc theo dõi các sự kiện nóng.

2. Tạo ra nhiều nguồn thu nhập

Một trong những thói quen khác của những người thành công mà bạn nên học tập đó là họ có thể tạo ra nhiều nguồn thu nhập thay vì chỉ phụ thuộc vào một nguồn duy nhất. Mỗi triệu phụ đều sở hữu rất nhiều nguồn thu nhập. Điều này giúp họ quản lý kinh tế một cách hiệu quả và kiếm được nhiều tiền hơn. Họ kiếm lãi từ các khoản cho vay, cho thuê bất động sản, bản quyền trí tuệ, cổ tức từ các khoản đầu tư...

3. Sống với ngân sách cố định hàng tháng

Một triệu phú thường không tin vào cái gọi là may mắn hay trúng số độc đắc. Họ nghĩ rằng giàu hay nghèo là do bàn tay và khối óc của mình. Họ dành nhiều thời gian để bằng giữa thu nhập và chi phí. Họ thường sống với mức ngân sách hàng tháng cố định. Họ không tiêu pha bốc đồng. Lập bảng dự trù chi tiêu cũng chính là cách để bạn tránh chi tiêu quá đà.

4. Giảm hóa đơn thuế đến mức tối thiểu

Không ai có thể giàu có mà không biết quản lý, tối đa hóa dòng tiền. Những triệu phú có khối tài sản kếch xù thường xuyên cập nhật các chiến lược về thuế. Họ luôn tìm cách giảm hóa đơn thuế đến mức tối thiểu.

5. Tránh tối đa các khoản nợ

Một thói quen đặc biệt làm cho các triệu phú trở nên khác biệt với tất cả mọi người là cách họ quản lý các khoản nợ. Họ không thích nợ nần, không sống một cuộc sống xa hoa. Họ chỉ mua những gì họ cần và có thể trả tiền.

6. Đặt mục tiêu hàng ngày

Với các triệu phú, từng ngày, từng giờ thậm chí từng phút của họ đều quý giá. Họ có thói quen đặt ra các mục tiêu ngắn hạn. Họ đặt mục tiêu hàng ngày, hàng tuần và luôn cố gắng hết sức để hoàn thành các mục tiêu.


Nguồn: Báo Em Đẹp