6 tips skincare Hàn Quốc đơn giản và hiệu quả cho nàng công sở

Áp dụng những tips chăm sóc da này sẽ giúp làn da của bạn ngày một thăng hạng.

Các cô gái Hàn vốn nổi tiếng chú trọng đến khoản làm đẹp, dưỡng da. Học tập từ họ, chúng ta cũng có thể tăm tia ra được bao bí kíp chăm sóc da giúp làn da ngày một thăng hạng, ngừa lão hóa hiệu quả. Dưới đây là 6 tips chăm sóc da đơn giản và hiệu quả từ những cô gái Hàn mà bạn có thể áp dụng ngay để tối giản hóa các bước skincare mỗi ngày.

1. Rửa mặt với nước vào buổi sáng và dùng sữa rửa mặt vào buổi tối

Làn da của chúng ta có chế độ tự cân bằng và tái tạo trong giấc ngủ. Ngoài ra, vào buổi đêm khi đi ngủ, chúng ta không tiếp xúc với khói bụi, chất bẩn, mồ hôi, vì vậy, vào buổi sáng bạn không cần phải kỳ cọ làn da quá nhiều. Việc lạm dụng 1 loại sữa rửa mặt có khả năng tẩy mạnh còn có thể làm mất đi lớp màng bảo vệ tự nhiên của da, khiến da khô và dễ kích ứng hơn. Vì vậy, nhiều cô gái Hàn đã hình thành thói quen chỉ dùng nước để rửa mặt nhẹ nhàng vào buổi sáng.

Còn vào buổi tối, làn da đã tích tụ nhiều khói bụi, cặn bã makeup, mồ hôi, dầu thừa sau 1 ngày dài làm việc. Do đó, các cô gái Hàn sẽ chú trọng làm sạch kỹ càng. Dùng các sản phẩm tẩy trang rồi rửa lại với sữa rửa mặt để làm sạch da triệt để.

2. Tránh đắp mặt nạ hàng ngày

Nhiều người thường có quan niệm sai lầm, cho rằng đắp mặt nạ càng nhiều thì da càng được cung cấp nhiều dưỡng chất, càng đẹp và ngừa lão hóa tốt hơn. Vậy nhưng điều này không đúng chút nào, việc đắp mặt nạ quá nhiều sẽ khiến da bị bí bức, lớp dưỡng chất không thể thẩu thấm hết, da dễ lên mụn. Với các cô gái Hàn, họ chỉ đắp mặt nạ khoảng 2 lần/ tuần mà thôi.

3. Tẩy tế bào chết và cấp nước cho da

Tẩy tế bào chết là bước skincare quen thuộc giúp làm sạch lớp tế bào chết dư thừa, giảm thiểu mụn, giúp da mềm mượt và dễ hấp thụ dưỡng chất. Sau khi tẩy tế bào chết định kì 1 - 2 lần/ tuần, các cô gái Hàn còn chú trọng vào việc dưỡng ẩm, dùng các sản phẩm làm dịu da. Việc này sẽ giúp làn da được vỗ về, xoa dịu, tránh kích ứng sau khi tẩy da chết.

4. Sử dụng các sản phẩm skincare thải độc da

Không khí ô nhiễm, khói bụi và bụi mịn có thể len lỏi và tích tụ vào trong da làm hình thành mụn trứng cá, gây xỉn màu da và khiến da nhanh lão hóa. Vì vậy, bên cạnh việc che chắn kỹ càng khi ra ngoài, các cô gái Hàn còn sử dụng thêm các món skincare thải độc, detox làn da. Những món skincare có chứa than tre, trà xanh, đất sét… sẽ giúp làm sạch da hiệu quả, hút sạch bụi bẩn và bã nhờn dư thừa, trả lại làn da sạch khỏe.

5. Dùng kem dưỡng mắt dạng gel làm kem lót trang điểm

Bên cạnh việc dùng kem dưỡng mắt để ngừa nếp nhăn, chống lão hóa cho vùng da dưới mắt thì nhiều cô gái Hàn còn sử dụng món đồ này như kem lót trang điểm. Kem dưỡng mắt dạng gel với thành phần dưỡng ẩm chuyên sâu nhưng vẫn lỏng nhẹ, thấm nhanh có thể giúp lớp trang điểm sau đó bền màu và mịn mướt hơn.

6. Đắp 2 loại mặt nạ

Trong việc đắp mặt nạ, gái Hàn cũng vô cùng kỳ công, họ có thể đắp đến 2 loại mặt nạ cùng lúc. Điều này là bởi, gái Hàn quan niệm rằng mỗi khu vực của làn da sẽ cần có chế độ chăm sóc khác biệt. Nếu như khu vực chữ T có xu hướng đổ dầu, dễ xỉn màu cần làm sạch sâu thì vùng da 2 bên má lại khá khô, cần dưỡng ẩm sâu. Vì lẽ đó, khi đắp mặt nạ, họ có thể sử dụng cùng lúc 2 loại mặt nạ khác biệt cho 2 vùng da này để đáp ứng đầy đủ nhu cầu dưỡng của làn da.

Nguồn: http://giadinh.net.vn/6-tips-skincare-han-quoc-don-gian-va-hieu-qua-cho-nang-cong-so-172220518102720491.htm