9x Quảng Nam có thu nhập 9 chữ số nhờ biệt tài “biến gỗ thành siêu nhân”

Sinh ra trong một gia đình có ba là Nghệ nhân Quốc gia trong nghề điêu khắc gỗ và mở xưởng tranh gỗ nghệ thuật tại nhà, từ bé, anh Trần Duy (SN 1997, quê Quảng Nam) đã gắn bó với tiếng cưa, tiếng đục lạch cạnh bên hiên nhà.

Lớn lên, với mong ước chinh phục giảng đường Đại học, anh đã thi đỗ vào khoa Hội họa của Trường Đại học Nghệ Thuật Huế. Thế nhưng, anh đột ngột bỏ học giữa chừng sau 1 tháng nhập học.

“Hơn 30 ngày sống cuộc đời sinh viên là bấy nhiêu ngày tôi ăn mì tôm và cơm chan nước mắm, ở trong ngôi nhà trọ bé tí teo bên bờ sông Thành Nội, mái ngói bụi rơi trắng mái đầu. Tôi cảm thấy không phù hợp nên quyết định nhờ thằng bạn đèo trên chiếc xe cà tàng ra ga để về quê, tâm hồn hân hoan vô cùng với quyết định về nhà”, anh Duy nhớ lại.

9x Quảng Nam có thu nhập 9 chữ số nhờ biệt tài “biến gỗ thành siêu nhân” - 1

Tác phẩm điêu khắc Goku đã tạo dấu ấn đặc biệt, tạo bước ngoặt cho anh Duy khẳng định mình.

Về quê, bỏ qua lời dị nghị của một số người, với sự ủng hộ hết mình của ba, từ một cậu bé sợ mùn cưa, sợ tiếng lạch cạch đục đẽo liên hồi, anh lại cảm thấy yêu nghề và bắt tay vào học việc, học cách tạo khối, tạo hình, cách đặt từng lưỡi cưa, nhát đục một cách chính xác nhất.

 Sau thời gian học việc 3 năm, anh cảm thấy bản thân rất thích điêu khắc nhưng lại muốn sáng tạo nên những tác phẩm mới mẻ, độc đáo, không giống ai, không theo lối mòn đã cũ. Vì vậy, anh bắt đầu tự mày mò để điêu khắc các nhân vật “siêu nhân” trong truyện tranh.

9x Quảng Nam có thu nhập 9 chữ số nhờ biệt tài “biến gỗ thành siêu nhân” - 2

Các tác phẩm điêu khắc gỗ do anh Duy làm lần lượt ra đời.

9x Quảng Nam có thu nhập 9 chữ số nhờ biệt tài “biến gỗ thành siêu nhân” - 3

Mỗi tác phẩm đều được anh sáng tạo vô cùng độc đáo.

Bắt tay vào làm việc mà chưa ai làm, anh Duy cho biết, khó khăn nhất là lúc tạo hình vì phải tưởng tượng ra hình thái 4 chiều của tượng như thế nào để phá dáng. Sau đó, là khâu phá dáng gỗ và tạo hình sơ cấp cho tác phẩm. Khi làm phải vừa tính toán, vừa tự cảm nhận để từng lưỡi cưa, nhát đục được thực hiện một cách chính xác nhất.

Đặc biệt, theo anh Duy, phần tạo hình khuôn mặt cũng là điểm mấu chốt để quyết định đến thành bại của tác phẩm. Bởi vì, khuôn mặt thể hiện cái hồn của tác phẩm, chỉ cần làm khuôn mặt khác đi là nhân vật cũng thay đổi so với ý định ban đầu, mặc dù dáng thế và trang phục đã hoàn thiện.

Dần dần, dưới bàn tay khéo léo và óc sáng tạo đặc biệt của anh, từng tác phẩm độc đáo, ngộ nghĩnh ra đời. Từ tượng Messi, Tony Stark, Goku, Batman, Dragon, Superman…

9x Quảng Nam có thu nhập 9 chữ số nhờ biệt tài “biến gỗ thành siêu nhân” - 4

9x Quảng Nam có thu nhập 9 chữ số nhờ biệt tài “biến gỗ thành siêu nhân” - 5

Vừa thực hiện, anh vừa quay lại video quá trình làm rồi up lên Youtube, Tiktok và kiếm tiền từ nền tảng này.

“Lúc ấy, xưởng tranh của ba tôi cũng chưa có website chỉn chu nên tôi lọ mọ lập Fanpage, Facebook, Instagram và tự làm, tự quay video up lên Youtube, tận dụng mạng xã hội để marketing cho các tác phẩm của xưởng. Không ngờ, tác phẩm điêu khắc Goku của tôi được hơn 7 triệu view trong thời gian ngắn”, anh Duy nói.

Thấy mọi người có cùng đam mê với các nhân vật “siêu nhân” trong truyện tranh giống mình và biết được mình đang đi đúng hướng, anh bắt đầu làm thêm các tác phẩm điêu khắc khác và up video lên mạng.

9x Quảng Nam có thu nhập 9 chữ số nhờ biệt tài “biến gỗ thành siêu nhân” - 6

Mỗi video anh đăng tải đều thu hút hàng chục nghìn đến hàng chục triệu lượt xem.

9x Quảng Nam có thu nhập 9 chữ số nhờ biệt tài “biến gỗ thành siêu nhân” - 7

9x Quảng Nam có thu nhập 9 chữ số nhờ biệt tài “biến gỗ thành siêu nhân” - 8

Anh đã hoàn thiện hơn 30 tác phẩm và được trả giá từ vài triệu đến vài chục triệu đồng/tác phẩm.

Từ đó, được nhiều người biết đến, anh xuất hiện nhiều hơn trên các trang báo trong nước và nước ngoài, sở hữu hàng triệu lượt theo dõi trên nền tảng Youtube, Tiktok.

Không những sở hữu hàng loạt video với hàng chục triệu lượt xem và có thể kiếm tiền từ nền tảng này, các sản phẩm của anh cũng được rất nhiều người quan tâm và đặt mua với giá vài triệu đến vài chục triệu đồng/sản phẩm, mang về cho anh thu nhập 9 chữ số mỗi năm.

Nguồn: 24h.com.vn