Ba món Việt Nam trong danh sách món ăn đường phố ngon nhất châu Á

Chuyên trang du lịch của hãng tin CNN mới đây đã liệt kê ra 50 món ăn đường phố rất được ưa thích ở châu Á cùng lời khuyên mọi người phải thử. Trong danh sách có ba món ăn Việt Nam.

Đó là bánh mỳ, phở và cà phê đá.

Theo CNN, người Pháp có thể đã giới thiệu bánh mỳ baguette tới Việt Nam nhưng món bánh mỳ nổi tiếng của quốc gia Đông Nam Á này là một sáng tạo độc đáo của Việt Nam.

Giống như các món ăn khác trong danh sách, thành phần tạo nên chiếc bánh mỳ Việt Nam sẽ rất khác nhau tùy theo vùng miền. Tuy nhiên, các thành phần chính thường bao gồm thịt lợn, rau mùi, ớt, pate và dưa góp, được nhồi vào bên trong một chiếc bánh mỳ giòn, xốp.

Món cà phê đá được bán trên xe đẩy hay trong các quán cà phê cũng nằm trong danh sách món ăn đường phố được ưa chuộng nhất châu Á.

Phở của Việt Nam được CNN đánh giá là tuyệt vời, có rất ít món ăn đường phố có thể cạnh tranh với nó. Phở, dù được bán ở quán ăn ven đường hay phục vụ trong nhà hàng, quán cà phê, đều có nước dùng thơm, đậm đà, có sợi bánh dai, đi kèm với thịt gà hoặc thịt bò. Để bát phở thơm ngon hơn, các cửa hàng thường phục vụ thêm rau thơm, giá, chanh và tương ớt, ớt tươi.

Lọt vào danh sách các món ăn đường phố phải thử ở châu Á của CNN còn có món cua cay của Singapore, trà sữa trân châu của Đài Loan, viên cá cà ry và bánh trứng ở Hong Kong, kimbap (cơm cuộn) của Hàn Quốc.

Trước đây, CNN từng có bài viết về 5 món ăn mà mỗi du khách tới thủ đô Hà Nội nên thử. Đó là chả cá, bánh tôm, bún cá, bún riêu cua và cà phê trứng.

Nguồn: vietnamnet.vn