BIDV phát hành 3.000 tỉ đồng trái phiếu

BIDV phát hành trái phiếu huy động vốn - Ảnh: Ngọc Thạch

BIDV chào bán 3.000 tỉ đồng trái phiếu bao gồm 2.500 tỉ đồng trái phiếu kỳ hạn 7 năm và 500 tỉ đồng trái phiếu kỳ hạn 10 năm. Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không có tài sản bảo đảm, có mệnh giá 10 triệu đồng/trái phiếu.

Lãi suất áp dụng cho trái phiếu BIDV là lãi suất thả nổi, được tính bằng lãi suất tham chiếu trung bình cộng lãi suất tiền gửi tiết kiệm cá nhân bằng VND, trả sau áp dụng cho kỳ hạn 12 tháng của 4 ngân hàng Agribank, Vietinbank, Vietcombank Sở giao dịch và BIDV - khu vực Hà Nội cộng thêm 1,2%/năm hoặc 1,3%/năm, lần lượt với kỳ hạn 7 năm và 10 năm.

Nguồn vốn huy động được từ việc phát hành trái phiếu năm 2019 dự kiến sẽ được sử dụng để bổ sung vào nguồn vốn hoạt động cho BIDV và đáp ứng nhu cầu cho vay VND trong năm 2019 đối với các dự án trung và dài hạn của BIDV.

Trước đó, trong tháng 7 nhà băng này đã phát hành 100 tỉ đồng trái phiếu kỳ hạn 7 năm với lãi suất cho kỳ hạn thanh toán đầu tiên là 7,95%/năm. Lãi suất áp dụng cho trái phiếu được tính bằng lãi suất tham chiếu (trung bình cộng lãi suất tiền gửi tiết kiệm cá nhân bằng đồng Việt Nam, trả sau áp dụng cho kỳ hạn 12 tháng của 4 ngân hàng Agribank, Vietinbank, BIDV - khu vực Hà Nội và Vietcombank Sở giao dịch tại ngày xác định lãi suất của kỳ thanh toán lãi đó) cộng thêm 1,1%/năm.

Nếu tổ chức phát hành không thực hiện mua lại trái phiếu vào ngày thực hiện quyền mua lại, lãi suất trái phiếu áp dụng cho 2 năm cuối của kỳ hạn sẽ bằng lãi suất tham chiếu cộng thêm 3,6%/năm. Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không được bảo đảm hoặc bảo lãnh, được phát hành và thanh toán bằng đồng Việt Nam.

Thanh Xuân

Nguồn: Báo Thanh Niên