Cà khịa Bitcoin, tài sản tỷ phú Elon Musk tụt dốc không phanh

Tài sản tỷ phú Elon Musk đã giảm ít nhất 9 tỷ USD trong năm nay. Ảnh minh họa Getty Images.

Ngày 18/5, giám đốc điều hành của tập đoàn Tesla đã mất vị trí là người giàu thứ hai thế giới vào tay Chủ tịch LVMH Bernard Arnault sau khi cổ phiếu của nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới này giảm 2,2%. Mức giảm này cao hơn con số của tuần trước trong bối cảnh xu hướng cổ phiếu công nghệ giảm và những dấu hiệu rắc rối mới trong hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc.

Musk, người giữ vị trí người giàu nhất thế giới trong theo bảng xếp hạng của Bloomberg, hiện có tài sản 160,6 tỷ USD, giảm 24% so với hồi tháng 1 khi tài sản của ông này ước tính đạt mức cao nhất.

Sự sụt giảm tài sản này diễn ra sau một thời kỳ tương đối hỗn loạn đối với tỷ phú Musk, người đã khiến giá trị của đồng tiền ảo Bitcoin giảm tới 15% vào tuần trước sau khi đăng một tuyên bố trên Twitter rằng Tesla không còn chấp nhận tiền kỹ thuật số như một phương thức thanh toán.

Musk, 49 tuổi, từng giữ vị trí người giàu nhất thế giới hồi tháng 1 sau khi cổ phiếu của Tesla tăng gần 750% vào năm ngoái trong bối cảnh bùng nổ các cổ phiếu sử dụng công nghệ. Mặc dù báo cáo lợi nhuận quý đầu tiên kỷ lục, cổ phiếu của công ty có trụ sở tại California này kể từ đó đã giảm khoảng 1/5 trong bối cảnh thiếu hụt chất bán dẫn toàn cầu và sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các nhà sản xuất ô tô truyền thống.

Tài sản của tỷ phú Musk cứ lên rồi lại xuống, đã giảm khoảng 9,1 tỷ USD trong năm nay, nhiều nhất trong số các tỷ phú Mỹ, theo Bloomberg.

Trong khi đó, ông Bernard Arnault, 72 tuổi, là người có tài sản tăng nhiều nhất, khoảng 47 tỷ USD lên 161,2 tỷ USD khi doanh số bán hàng xa xỉ của công ty ông tăng mạnh ở Trung Quốc và các khu vực châu Á.

Nguồn CAND