Các đại gia Trung Quốc thường sống ở đâu?

Một gia đình giàu có ở Trung Quốc được định nghĩa là gia đình sở hữu từ 6 triệu NDT trở lên (khoảng 854.000 USD). Trong khi đó, tầng lớp siêu giàu thường sở hữu ít nhất 10 triệu NDT. Bắc Kinh là nơi tập trung nhiều gia đình giàu có nhất Trung Quốc, với khoảng 704.000 hộ gia đình tính đến cuối năm 2019. Ảnh: SCMP.

Theo báo cáo, khối tài sản của các gia đình giàu có tại Trung Quốc vào khoảng 128.000 tỷ NDT, gấp 1,3 lần GDP hàng năm của khu vực này - với các gia đình ở Trung Quốc đại lục chiếm 80% số tài sản trên. Là trung tâm kinh tế - tài chính lớn trong khu vực châu Á, Thượng Hải cũng là nơi tập trung đông đúc các đại gia của Trung Quốc, với khoảng 602.000 gia đình giàu có sinh sống. Ảnh: China Briefing.

Tính đến năm 2019, số gia đình giàu có ở Trung Quốc đạt 4,94 triệu hộ, tăng 60.000 so với năm liền trước, trong khi con số này ở Trung Quốc đại lục chiếm tới 3,92 triệu gia đình. Trong khi đó, Hong Kong cũng là khu vực thu hút nhiều triệu phú USD Trung Quốc, với khoảng 551.000 hộ gia đình giàu có sinh sống tại đây. Ảnh: Bloomberg.

Là thành phố trực thuộc tỉnh của tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc, đồng thời cũng là đặc khu kinh tế lớn nhất của nước này, thành phố Thâm Quyến cũng là nơi tập trung nhiều đại gia sinh sống. Tính đến cuối năm 2019, có khoảng 170.000 hộ gia đình giàu có cư trú tại đây. Ảnh: Kayak.

Quảng Châu là thủ phủ và là thành phố đông dân nhất của tỉnh Quảng Đông, miền Nam Trung Quốc. Nằm ở trung tâm của khu đô thị được xây dựng có số dân đông nhất ở Trung Quốc đại lục, Quảng Châu được mệnh danh là trái tim của vùng kinh tế chế xuất hàng đầu đất nước. Theo thống kê, có khoảng 162.000 hộ gia đình khá giả sống tại thành phố này. Ảnh: TripSavvy.

Là thủ phủ của tỉnh Chiết Giang, nổi tiếng thịnh vượng bậc nhất ở Trung Quốc, thành phố Hàng Châu là nơi cư trú của hơn 124.000 gia đình giàu có. Ảnh: Arup.

Cũng là một thành phố trực thuộc tỉnh Chiết Giang, Ninh Ba có khoảng 95.900 hộ gia đình khá giả sinh sống. Ảnh: SHL.

Là thành phố trực thuộc tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, thành phố Phật Sơn là nơi sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Thành phố này cũng thu hút sự quan tâm của đông đảo những người giàu có ở Trung Quốc, với số gia đình khá giả lên tới 73.000 hộ. Ảnh: Foshan China.

Là thành phố trung tâm của một vùng đô thị lớn nhất tại Đài Loan, thành phố Đài Bắc có khoảng 69.600 hộ gia đình giàu có sinh sống. Ảnh: Trip Advisor.

Thiên Tân cũng là một trong những thành phố phát triển ở Trung Quốc, với khoảng 64.100 gia đình triệu phú sinh sống. Ảnh: iStock.

Nguồn: Báo Kiến Thức