Các nhà bán lẻ lớn tại Hong Kong đóng cửa vì virus corona

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: SCMP)

Do tình hình dịch viêm đường hô cấp do chủng mới của virus corona (nCov) lan rộng, nhiều nhà bán lẻ lớn tại Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) đã đóng hàng loạt cửa hàng.

Hãng kinh doanh mỹ phẩm Sa Sa International ngày 10/2 thông báo để đảm bảo an toàn cho nhân viên và khách hàng, cộng thêm nhu cầu tiêu dùng của khách hàng hiện nay sụt giảm, doanh nghiệp này sẽ tạm thời đóng 21 cửa hàng tại Hong Kong và Khu Hành chính đặc biệt Macau (Trung Quốc) cho đến khi có thông báo mới. Trong đó, Hong Kong có 18 cửa hàng. Sa Sa International không tiết lộ có cắt giảm nhân viên hay không, chỉ cho biết sẽ căn cứ nhu cầu để sắp xếp nhân sự một cách linh hoạt.

Nhà phân tích Mark Huang của Bright Smart Securities cho biết việc tạm đóng một số cửa hàng lần này là biện pháp bất đắc dĩ và cũng là một trong những cách để giảm bớt chi phí. Nhưng nếu dịch bệnh trong thời gian ngắn vẫn chưa có dấu hiệu giảm bớt thì hoạt động kinh doanh của Sa Sa sẽ chịu tác động lớn.

Ngoài ra, Chow Tai Fook-công ty kinh doanh nữ trang lớn thứ 2 trên thế giới tính theo giá trị thị trường sau Tiffany&Co-cũng cho biết trước tình hình dịch bệnh hiện nay, công ty đã tạm thời đóng hơn 40 cửa hàng tại Hong Kong và Macau. Các cửa hàng còn lại cũng rút ngắn thời gian kinh doanh hàng ngày (đóng cửa vào 19h). Chow Tai Fook cũng nhấn mạnh hiện không có kế hoạch cắt giảm nhân viên và sẽ sắp xếp cho nhân viên nghỉ phép linh hoạt hoặc đến các cửa hàng khác làm việc.

Tương tự, Tse Sui Luen-công ty bán lẻ trang sức có trụ sở tại Hong Kong-cũng công bố sẽ tạm thời đóng 16 cửa hàng Chỉ còn 15 cửa hàng của Tse Sui Luen tại Hong Kong và Macau sẽ tiếp tục mở cửa, để phối hợp với thành phố ngăn chặn dịch bệnh, giảm bớt rủi ro lây nhiễm bệnh, đảm bảo an toàn cho khách hàng và nhân viên. Người phát ngôn của Tse Sui Luen cho biết môi trường kinh doanh của ngành bán lẻ Hong Kong đã rất khó khăn trong nửa cuối năm 2019 và hiện còn phải đối mặt thêm những tác động tiêu cực của dịch bệnh do nCov bùng phát.

Hong Kong từng được coi là “cửa ngõ” cho những thương hiệu xa xỉ tiếp cận người tiêu dùng Trung Quốc. Tuy vậy, khi số lượng du khách đến đây hiện sụt giảm do dịch bệnh lan rộng các nhà bán lẻ của Hong Kong có thể sẽ phải đối mặt với một giai đoạn kinh doanh khó khăn trong thời gian tới./.

(TTXVN/Vietnam+)

Nguồn: Báo VietnamPlus