Các phương pháp, phương thức khởi nghiệp hiệu quả

Chính vì thế nếu muốn kinh doanh hiệu quả hãy lựa chọn trong những phương pháp thành công sau đây.

1, Phương thức khởi nghiệp môi trường Online

Ưu điểm của phương thức khởi nghiệp bằng online là tiếp cận được hầu hết mọi người từ khắp mọi nơi không những trong nước, trong tỉnh mà còn mở rộng ra thậm chí ở nước ngoài, kéo thêm nhiều sự chú ý cũng như mở rộng thị trường tiêu thụ.

Bán hàng, quảng cáo và phát triển qua trang mạng xã hội như facebook, youtube, website… đang ngày trở nên quan trọng và cần thiết tạo bước tiến đột phá trong kinh doanh một khi xuất hiện.

2, Phương thức Khởi nghiệp bằng mở cửa hàng truyền thống

Đây là một hình thức kinh doanh đã có từ xa xưa. Bất cứ lúc nào hay ở đâu đều có thể mở cửa tiệm để kinh doanh tùy vào từng mặt hàng cũng như tùy vào địa điểm. Phương thức này cho phép người mua và người bán có thể thấy được mọi thứ ở hiện tại không vô hình như bán online.

Kinh doanh theo cách truyền thống buộc người kinh doanh cần chọn mặt bằng tốt, thuận lợi từ địa thế, thuận đường, rộng rãi. Có thể tiếp xúc được với nhiều trung tâm, nhiều công ty hay nhiều người sinh sống. Làm sao để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng nhất, để trưng bày được nhiều hàng hóa đến thị hiếu người tiêu dùng qua mắt nhìn.

3, Phương thức Khởi nghiệp bằng bán buôn, bán sỉ

Đây là hình thức người khởi nghiệp đưa sản phẩm, mặt hàng đến người tiêu dùng gián tiếp, tức là qua tay người bán tại cửa hàng, shop, theo kiểu truyền thống kể cả bán online nhỏ lẻ.

Người buôn, sỉ sẽ phải lấy hàng, nhập hàng từ một nơi có giá thấp kịch sàn, hoặc lấy tại nơi sản xuất, công ty với số lượng lớn hay cực lớn. Là đầu mối bỏ hàng cho tất cả những nơi bán sỉ lẻ ở khắp mọi nơi hoặc khoanh vùng. Đưa hàng hóa đến tận cửa hàng bán lẻ. Đặc biệt không bao giờ bán lẻ, vì một khi bán lẻ sẽ gián tiếp “loại bỏ” bạn hàng nhỏ lẻ thường xuyên của mình.

4, Khởi nghiệp qua hình thức cung cấp dịch vụ trung gian

Khởi nghiệp trung gian là hình thức bạn sẽ đứng ở giữa làm cầu nối cho người có nhu cầu và người cần cung cấp sau đó bạn ăn lợi nhuận, hoa hồng… Có rất nhiều hình thức trung gian hiện nay đã trở thành một dịch vụ mạnh mẽ không kém nhà cung cấp chính.

Như trung gian Logictic hiểu nôm na là một hình thức giao hàng từ nhà sản xuất đến các điểm sỉ, hay lớn hơn từ cảng này tới cảng khác mà nhà cung cấp không cần phải bỏ một số tiền lớn để mua xe vận chuyển hàng đôi khi chỉ 1 tháng/lần. Chính vì thế trung gian vận chuyển này kiếm được lợi nhuận lớn ở hình thức cầu nối.

Trung gian như kinh doanh bất động sản từ tìm kiếm những ngôi nhà đẹp có nhu cầu bán sau đó lựa chọn và tự động tìm kiếm khách hàng, người cần mua nhà và thỏa thuận kết nối ăn phần trăm. Ngoài ra có nhiều dịch vụ như môi giới, thụ lý hồ sơ…

5, Khởi nghiệp với hình thức tư vấn, loại hình kinh doanh có giá trị cao

Đây là hình thức kinh doanh sử dụng chất xám nhiều hơn, vận dụng nhiều chiến thuật cũng như kỹ năng để người cần tìm được nhu cầu cao còn người cung cấp tìm được nhiều người sử dụng. Và những tư vấn của bạn cần có giá trị cao và sát thực.

Hiện nay những loại hình tư vấn có giá trị cao như tư vấn vay vốn không qua ngân hàng. Là những cơ sở tiếp cận gần hơn với người cần vay tiền, tư vấn, đưa ra lời khuyên dựa vào khả năng có thể vay và có thể trả để làm hồ sơ, gửi đến ngân hàng kiểm duyệt.

Hay tư vấn thiết kế nhà như lập ra một bản thiết kế phù hợp với địa thế, theo phong thủy cũng như tài chính gia chủ. Trực tiếp thành hình cho ngôi nhà hoặc gián tiếp giúp gia chủ định hình ngôi nhà trong tương lai…

6, Hình thức khởi nghiệp bằng cách tạo giá trị gốc

Là hình thức khởi nghiệp được hiểu nôm na như điều tra thị trường đem về giá trị thiết thực, đã đang và sẽ tạo ra xu hướng và sẽ phát triển để cung cấp cho các công ty đưa ra chiến lược mới. Cung cấp thông tin mang tầm quan trọng như một sáng kiến, một lối đi khác hay đơn giản như mode quần áo sắp tới sẽ là gì.

Hoặc phát hiện hay nghiên cứu từ chuyên gia. Điều tra, tìm hiểu và lấy được những thông tin chưa được khai phá, chưa được tung ra thị trường trước nhất để tạo ra giá trị lớn.

Theo bytuong.com

Nguồn: Báo DĐDN