Chân dung 'ông hoàng livestream' bán hàng khiến Trung Quốc rúng động

Xinba (tên thật: Xin Youzhi) là nhân vật có sức ảnh hưởng lớn tại nền tảng Kuaishou - mạng xã hội lớn thứ 2 tại Trung Quốc. Khả năng bán hàng của anh chàng đã đạt đến độ thượng thừa với danh hiệu :“ Ông hoàng livestream”.

Bên cạnh đó, "ông hoàng livestream" Xinba cũng thường xuyên xuất hiện trên Douyin, phiên bản nội địa của TikTok. Gần đây, anh chàng tiếp tục khiến cộng đồng mạng sửng sốt khi thu về hơn 300 triệu USD sau 12 tiếng livestream.

Theo nhà cung cấp dữ liệu truyền thông xã hội Bihu Kankan, phiên bán hàng live stream của Xinba thu hút tới 4 triệu người xem, bán được hơn 16 triệu mặt hàng gồm các danh mục đa dạng từ dầu gội đầu cho tới điện thoại thông minh.

Số lượng hàng hóa có giá trị tương đương 305,7 triệu USD, nhiều hơn doanh thu của trung tâm mua sắm Times Square ở Causeway Bay (một trong những điểm bán hàng xa xỉ nổi tiếng nhất ở Hong Kong) trong năm 2020.

Kết quả buổi livestream vừa qua đã phá vỡ kỷ lục của chính Xinba trước đó. Vào tháng 11.2020, anh chàng này thu về 1,45 tỉ nhân dân tệ (tương đương 221,6 triệu USD), đồng thời xác lập kỷ lục phiên bán hàng livestream lớn nhất mà Kuaishou từng tổ chức.

Tuy nhiên, để đạt đến thành công như ngày hôm nay, Xinba cũng nhiều lần phải trải qua vấp ngã. Cuối năm 2020, anh chàng đã bị cơ quan giám sát thị trường Quảng Châu phát hiện quảng cáo tổ yến giả từ đường và nước.

Xinba bị cơ quan chức năng xử phạt 900.000 nhân dân tệ (137.000 USD) và bị Kuaishou khóa chức năng bán hàng livestream trong vòng 60 ngày.

Vụ việc đã khiến hoạt động của Xinba đóng băng. Tuy nhiên anh chàng nhanh chóng nhận lỗi về mình, đề nghị bồi thường người mua gấp 3 lần giá trị mua hàng - theo quy định trong luật bảo vệ người tiêu dùng Trung Quốc.

Sau khi tài khoản được mở khóa, Xinba vẫn không vội vàng xuất hiện trên sóng trực tiếp. Mục đích là đợi sự cho phép chính thức và liên hệ với nhãn hàng để mua hàng, đồng thời chuẩn bị thật tốt để mang lại lợi ích thực sự cho người hâm mộ.

Sau một thời gian chuẩn bị, Xinba gần đây đã quay trở lại và đạt thành tích bùng nổ. Trong buổi phát sóng trực tiếp này, Xinba đã nỗ lực chuẩn bị rất nhiều sản phẩm với hàng loạt lợi ích, mục đích là khiến người hâm mộ cảm nhận được sự chân thành của anh.

Sự sôi nổi, nhiệt huyết trong mỗi buổi livestream của Xinba đã biến người xem trở thành người mua, mang đến thành công không tưởng của "ông hoàng livestream".

Tuy nhiên, nhiều thông tin cho rằng, để đạt được lượng người xem cũng như tương tác khủng như vậy, Xinba đã chi số tiền lớn mua lượng truy cập. Có thể anh chàng không kiếm được đồng lãi nào từ buổi livestream trên chỉ để hâm nóng tên tuổi của mình.

Thương mại điện tử livestream đã trở thành loại hình thị trường cạnh tranh mạnh ở Trung Quốc khi mang về món lợi khổng lồ trong thời kỳ dịch bệnh. Năm 2020, KPMG ước tính ngành này ở Trung Quốc trị giá khoảng 1 nghìn tỉ nhân dân tệ (152,8 tỉ USD).

Nguồn TT&CS: https://kienthuc.net.vn/khoa-hoc-cong-nghe/chan-dung-ong-hoang-livestream-ban-hang-khien-trung-quoc-rung-dong-1516922.html