Chàng trai kiếm 'núi tiền' nhờ sở hữu biệt tài... 'không làm gì cả'

Morimoto Shoji (36 tuổi) bắt đầu mở dịch vụ "không làm gì" từ tháng 6/2018. Chỉ trong vòng 9 tháng, hơn 1.000 khách hàng tìm đến anh. Hiện tại, trang Twitter cá nhân của người đàn ông này có khoảng 270.400 người theo dõi. Anh đã kết hôn và có 1 người con.

Sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ ngành Vật lý, Moromoto làm việc tại một nhà xuất bản giáo dục. Tuy nhiên, vì không thể hòa nhập với môi trường làm việc, anh bắt đầu nhảy việc cho đến khi cảm thấy không muốn làm bất cứ công việc gì. Một ngày nọ, anh biết tới một người đàn ông được gọi là Pro Ogorareyer - người đã cho anh động lực để "không làm gì cả".

Để sử dụng dịch vụ của Morimoto, khách hàng chỉ cần trả khoảng 10.000 Yên, bao gồm tiền vé tàu và chi phí ăn uống có thể phát sinh. Trừ một số tương tác nhất định, người đàn ông này sẽ chỉ đi cạnh bạn và không làm gì cả. Mỗi ngày, anh nhận khoảng 3-4 yêu cầu. Công việc bắt đầu lúc 8h30 và kết thúc vào lúc 22h.

Mỗi khách hàng đều có một vấn đề riêng trong cuộc sống, nhưng không biết chia sẻ với ai ngoại trừ anh. Có lần, Morimoto được mời tới một nhà hàng teppanyaki cao cấp, bởi khách hàng muốn chiêu đãi ai đó một bữa ăn. Lần khác, anh được thuê tới xem một trận đấu tại giải bóng chày chuyên nghiệp. Sự hiện diện của anh khiến cho khách hàng cảm thấy thoải mái hơn. Đồng thời, việc này cũng giúp những người khó hòa nhập với xã hội như anh hiểu rằng họ vẫn có thể sống tốt trong thế giới này.

Ban đầu, Morimoto nhận làm dịch vụ miễn phí, chỉ nhận tiền ăn và vé tàu xe. Dần dần, những khoản tiền boa cũng xuất hiện theo. Anh không chỉ có cơ hội trải nghiệm những điều mới lạ, mà còn có thêm một nguồn thu nhập khá ổn định. Năm 2019, anh cũng xuất bản một cuốn sách chia sẻ những trải nghiệm của mình. Rất nhanh chóng, nó trở thành một cuốn sách bán chạy số 1 Nhật Bản.


Nguồn: TH