Đồng Nai: Cưỡng chế nhà xây dựng trái phép

Mặc dù lực lượng chức năng đã phát hiện việc xây dựng nhà trái phép trên đất không phù hợp quy hoạch và yêu cầu tháo dỡ. Tuy nhiên các chủ nhà vẫn cố tình tiếp tục xây dựng hoàn thiện nên tiến hành cưỡng chế.

Ngày 25/5, UBND phường Trảng Dài, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết vừa tổ chức cưỡng chế 2 công trình xây dựng trái phép trên địa bàn.

Lực lượng chức năng tiến hành cưỡng chế 1 trong 2 căn nhà xây dựng trái phép. Ảnh: K.T.

Cụ thể, ngày 24/5, lực lượng chức năng đã tiến hành cưỡng chế 2 căn nhà của hộ ông Nguyễn Văn Hiền tại thửa đất 434, tờ bản đồ số 29 và ông Tạ Văn Khảm tại thửa đất số 363, tờ bản đồ số 20 thuộc khu phố 3 phường Trảng Dài. Cả hai căn nhà nói trên đều có kết cấu kiên cố với quy mô một tầng trệt và một tầng lầu.

Theo lãnh đạo UBND phường Trảng Dài, đây là những công trình xây dựng trái phép trên đất không phù hợp với quy hoạch của địa phương. Trước đó, qua công tác kiểm tra trên địa bàn, lực lượng trật tự đô thị phường phát hiện có hai hộ dân đang xây dựng nhà trái phép. Lực lượng chức năng sau đó đã yêu cầu chủ công trình ngưng thi công và tháo dỡ trả lại hiện trạng ban đầu. Tuy nhiên, các chủ công trình nói trên vẫn tiếp tục xây dựng nhà lên tầng thứ 2, buộc UBND phường Trảng Dài phải cưỡng chế.

Hiện nay, trên địa bàn phường Trảng Dài nói riêng, thành phố Biên Hòa nói chung tình trạng xây dựng nhà trái phép trên đất không phù hợp quy hoạch diễn ra rất nhiều. Mặc dù lực lượng chức năng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiểm tra xử lý nhưng tình trạng trên vẫn không hề có dấu hiệu giảm. Trước đó, nhiều địa phương trên địa bàn TP Biên Hòa đã tiến hành kiểm tra xử lý, tiến hành cưỡng chế hàng loạt các trường hợp xây dựng trái phép trên đất không phù hợp với quy hoạch.

Một lãnh đạo UBND TP Biên Hòa khẳng định, “người dân cần đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để tìm hiểu thông tin và được hướng dẫn các thủ tục cấp phép xây dựng theo đúng quy định; không nên nghe lời các “cò” để “chạy” xây dựng, tránh tình trạng rơi vào thế “tiến thoái lưỡng nan”. Thành phố và các địa phương cương quyết xử lý các trường hợp xây dựng trái phép, hoặc cố tình xây dựng trái phép”.

Nguồn: http://daidoanket.vn/dong-nai-cuong-che-nha-xay-dung-trai-phep-5687189.html