Giá Bitcoin phá kỷ lục 3 lần liên tiếp chỉ trong vài giờ, vượt ngưỡng 47.000 USD

Giá Bitcoin phá kỷ lục 3 lần liên tiếp chỉ trong vài giờ, vượt ngưỡng 47.000 USD.

Giá Bitcoin tăng mạnh khi hãng xe điện Tesla của Mỹ cho biết đã đầu tư tổng cộng 1,5 tỷ USD, tức gần 8% vốn dự trữ, vào Bitcoin theo chính sách đầu tư mới của công ty.

Tesla cũng tiết lộ kế hoạch chấp nhận Bitcoin như một hình thức thanh toán cho các sản phẩm của mình trong tương lai gần.

“Chũng tôi sẽ tuân thủ các quy định có liên quan và chỉ áp dụng có giới hạn trong thời gian đầu”, đại diện của hãng xe điện nhấn mạnh.

Tesla là công ty mới nhất đưa Bitcoin vào hạng mục đầu tư của mình, theo sau những động thái tương tự từ công ty cung cấp dịch vụ thanh toán Square, PayPal và công ty phần mềm MicroStrategy Inc.

Giá của 3 đồng tiền điện tử phổ biến nhất thế giới vào lúc 11h ngày 9/2 (theo giờ Việt Nam).

Mức đỉnh giá đầu tiên Bitcoin cập nhật trong ngày 9/2 là 45.000 USD, sau đó đồng tiền điện tử này tiếp tục vươn lên mức giá 46.000 USD và mức cao nhất là 47.498 USD. Hiện Bitcoin đã quay về mức giá 46.258 USD.

CEO hãng xe điện Tesla Elon Musk hồi đầu tháng 2 thừa nhận mình là người “ủng hộ Bitcoin” và cho rằng đồng tiền điện tử này sẽ sớm được giới tài chính công nhận.

Đồng thời, vị tỷ phú giàu thứ 2 thế giới cũng tỏ ra tiếc nuối vì không mua Bitcoin từ 8 năm trước.

Giá Bitcoin này đã tăng 1135% kể từ tháng 3/2020, một phần nhờ sự quan tâm của các nhà đầu tư có tổ chức.

Trong khoảng 12 tháng qua, Bitcoin chứng kiến dòng tiền lớn chảy vào do cung tiền tăng vọt trên toàn cầu. Những gói kích thích kinh tế với quy mô chưa từng thấy tạo áp lực lên tiền pháp định. Trong khi đó, Bitcoin được coi là "hàng rào" chống lạm phát.

Tuy nhiên, một số cơ quan tài chính và nhà đầu tư Phố Wall cũng cảnh báo về tính biến động của giá đồng tiền này.

Ông Michael Hartnett, chiến lược gia đầu tư chính tại công ty đầu tư chứng khoán thuộc ngân hàng Bank of America (BofA), cho rằng diễn biến giá gần đây của Bitcoin có thể là hiện thân của một cơn sốt đầu cơ mà ở đó đồng tiền này đang giống như “mẹ của mọi bong bóng”.

Theo ông Hartnett, xu hướng gia tăng mạnh mẽ của Bitcoin trong 2 năm qua lớn hơn nhiều so với mức tăng của các tài sản khác trong vài thập kỷ qua.

Ông Hartnett không dự báo giá bitcoin sẽ giảm mạnh. Tuy nhiên, ông dùng biến động giá của tiền mã hóa để chỉ ra yếu tố đầu cơ ngày càng gia tăng trên thị trường.

Theo Coinmarketcap