Giá vàng hôm nay 13/8: Tăng nhẹ khi đồng USD suy yếu

Thời điểm 8h40 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.754 USD/ounce, tăng nhẹ 3 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Hôm qua, giá vàng biến động không đáng kể, chủ yếu dao động trong biên độ hẹp 1.742 - 1.758 USD.

Giới đầu tư mới đón nhận thêm một dữ liệu kinh tế Mỹ với chỉ số giá sản xuất (PPI) tháng Bảy tăng 0,6%, thấp hơn nhiều so với mức tăng của tháng Sáu là 1,0%. Diễn biến này sẽ hỗ trợ cho sự phục hồi của kinh tế Mỹ khi giá đầu vào của ngành sản xuất không tăng mạnh như dự đoán.

Với mức lạm phát có dấu hiệu đạt đỉnh như hiện tại, nhiều dự báo cho rằng, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ xem khả năng không tăng lãi suất. Fed có thể không cần phải tăng lãi suất để duy trì đà hồi phục bền vững của nền kinh tế. Đây là một tín hiệu tốt đối với vàng.

Tuy nhiên, giá vàng chưa thể tăng mạnh một phần do dòng tiền đổ vào thị trường chứng khoán. Chứng khoán Mỹ gần đây liên tục lập kỷ lục mới, trong khi chứng khoán châu Âu cũng ở mức sát đỉnh cao lịch sử. Mỹ vừa thông qua gói chi tiêu cơ sở hạ tầng trị giá lớn chưa từng có, trị giá 1 ngàn tỷ USD.

Hiện không có thông tin tích cực đáng kể nào hỗ trợ thị trường vàng. Về mặt kỹ thuật, xu hướng giảm với giá vàng giao tháng 10 đang có lợi thế kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn. Giới đầu tư không lạc quan với triển vọng ngắn hạn của kim loại quý.

Tuy vậy, nhiều dự báo gần đây cho rằng, đây chỉ là một đợt điều chỉnh trong xu hướng tăng và vàng sẽ lập kỷ lục mới trong năm nay. Giá vàng có thể quay trở lại mốc 2.000 USD/ounce trong năm nay.

Giá vàng hôm nay 13/8: Tăng nhẹ khi đồng USD suy yếu - 1

Giá vàng tăng nhẹ

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 56,4-57,12 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên gần nhất.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 56,15-57,7 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên hôm trước.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 56,4-57,4 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên liền trước. 

Nguồn: 24h.com.vn