Giải pháp cho doanh nghiệp sản xuất kiểm soát tốt nguyên vật liệu và tính giá thành sản phẩm

Chủ động kiểm soát nguyên vật liệu trong quy trình sản xuất và tính giá thành sản phẩm nhanh chóng, chính xác mang lại cho doanh nghiệp sản xuất nhiều lợi thế thúc đẩy sự phát triển trong kế hoạch kinh doanh cũng như tăng lợi thế cạnh tranh. Vậy cách để đạt được mục tiêu này là gì?

Tại sao cần kiểm soát tốt nguyên vật liệu và tính giá thành sản phẩm kịp thời?

Giải pháp cho doanh nghiệp sản xuất kiểm soát tốt nguyên vật liệu và tính giá thành sản phẩm

Đối với doanh nghiệp sản xuất, dự trù nguyên vật liệu sản xuất và tính toán giá thành sản phẩm là 2 yếu tố sống còn.Kiểm soát tốt được 2 yếu tố này sẽ giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và mang lại cho khách hàng nhiều lợi ích. Tuy nhiên hiện nay hầu hết các doanh nghiệp sản xuất đều gặp những khó khăn sau: 

  • Không quản lý được kế hoạch sản xuất, lệnh sản xuất

Quy trình quản lý trong các nhà máy sản xuất hiện nay diễn ra vô cùng lỏng lẻo. Mọi hoạt động từ lập kế hoạch sản xuất, đặt lệnh sản xuất còn diễn ra thủ công, kiểm soát tiến độ, chất lượng từng khâu chậm, dễ thiếu sót khiến cho dây chuyền sản xuất dễ bị ảnh hưởng, làm chậm tiến độ sản xuất.

  • Khó khăn trong việc quản lý giá thành, phân bổ chi phí qua nhiều công đoạn

Quy trình sản xuất được chia thành nhiều công đoạn với những mức phân bổ chi phí riêng. Trong mỗi công đoạn lại có các chi phí dùng riêng và cả những chi phí dùng chung cho rất nhiều công đoạn. Khi vận hành, quản lý nhiều công đoạn tạo thành phẩm hoàn chỉnh như vậy nếu nhà quản lý không quản lý được sát sao số liệu liên quan đến mỗi công đoạn, làm cho hoạt động tổng hợp dữ liệu gặp khó khăn, phân bổ không đúng chi phí, dẫn đến sai lệch giá thành sản phẩm.

  • Không dự trù được nguyên vật liệu tồn kho phục vụ cho sản xuất

Đa phần các doanh nghiệp sản xuất hiện nay rơi vào hiện trạng dự trù quá nhiều nguyên vật liệu khiến nhà quản lý không kiểm soát được chất lượng, thời hạn sử dụng của nguyên vật liệu, từ đó tạo nên những tiềm ẩn về chất lượng, thiệt hại về tài chính, tốn chi phí để lưu kho và chậm thu hồi vốn. Dự trù nguyên vật liệu quá ít khiến trì trệ công tác sản xuất, điều hành nhà máy. 

Nếu những tình trạng này xảy ra lặp đi lặp lại liên tục chắc chắn quy trình sản xuất sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng cả về chất lượng, số lượng lẫn uy tín thương hiệu

  • Không nắm được tiến độ hoàn thành sản phẩm theo đơn hàng

Các công đoạn sản xuất diễn ra riêng lẻ nhưng khi chắp ghép lại chúng là những mảnh ghép hoàn chỉnh cho một sản phẩm chất lượng. Tuy nhiên không phải nhà quản lý nào cũng nắm rõ được tiến độ của từng công đoạn để có kế hoạch điều chỉnh hợp lý. Một khi công đoạn nào bị chậm, trì trệ sẽ khiến cho hoạt động sản xuất, thời gian mang sản phẩm đến khách hàng bị chậm trễ, gây ra những thiệt hại tài chính lớn. Và hơn hết bạn sẽ làm mất dần hình tượng, danh tiếng với khách hàng.

Giải pháp cho doanh nghiệp sản xuất kiểm soát tốt nguyên vật liệu và tính giá thành sản phẩm

Giải pháp cho doanh nghiệp sản xuất kiểm soát tốt nguyên vật liệu và tính giá thành sản phẩm

Giải pháp cho doanh nghiệp sản xuất kiểm soát tốt nguyên vật liệu và tính giá thành sản phẩm

Tìm cách kiểm soát tốt nguyên vật liệu và tính giá thành sản phẩm nhanh nhất là trăn trở và mục tiêu kinh doanh của nhiều doanh nghiệp sản xuất hiện nay. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng tìm được hướng đi đúng đắn.

Cùng với sự phát triển của thời đại công nghệ số, rất nhiều công ty phần mềm đã đi đầu trong việc áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào việc giải quyết những khó khăn tồn tại trong doanh nghiệp. Trong đó, phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất Augges của Công ty Cổ phần Phần mềm tin học ABC được xem là bước tiến mang tính đột phá trong việc hỗ trợ nhà quản trị ổn định vấn đề nguyên vật liệu và tối ưu phương pháp tính giá nhanh. 

Cụ thể, phần mềm Augges sở hữu nhiều tính năng nổi bật khắc phục mọi vấn đề thường gặp được nêu trên như:

– Xây dựng lệnh sản xuất, tính toán dự trù nguyên vật liệu, tự động tạo phiếu nhập mua, điều chuyển đảm bảo số lượng sản xuất.

– Tính giá thành sản xuất nhiều công đoạn: Bán thành phẩm có nhiều công đoạn sản xuất khác nhau, Augges sẽ quản lý tất cả các công đoạn này để phân bổ chi phí và tính giá thành chuẩn xác cho từng công đoạn.

– Đa dạng phương pháp tính giá thành phù hợp với mọi mô hình sản xuất từ đơn giản đến phức tạp.

– Xây dựng hệ thống báo cáo theo dõi tiến độ hoàn thành theo từng lệnh sản xuất, bảng tính giá thành sản phẩm theo từng công đoạn.

Việc ứng dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp sản xuất cũng giúp tiết kiệm tối đa chi phí và nguồn lực cho doanh nghiệp. Mọi vấn đề liên quan đến vận hành phần mềm quản trị doanh nghiệp Augges đều sẽ được Công ty ABC tư vấn, hỗ trợ dài lâu để Quý khách hàng có thể an tâm sử dụng. 

Thông tin chi tiết liên quan đến sản phẩm cũng như các thông tin tư vấn về doanh nghiệp khách vui lòng liên hệ với Chúng tôi tại: 

Công ty Cổ phần Phần mềm tin học ABC

Địa chỉ:  P304 E2, khu 7.2Ha Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: (024) 376.17109 – (024) 376.17097

Email: info.augges@gmail.com

Fanpage: Phần Mềm Quản Trị Doanh Nghiệp Augges

Website: augges.com.vn