Giới nhà giàu Mỹ phòng chống Covid-19 như thế nào?

Giống như tất cả mọi người trên khắp Hoa Kỳ, giới nhà giàu Mỹ đang chuẩn bị tâm thế cho đợt bùng phát Covid-19 toàn cầu.

Ken Langone, người đồng sáng lập Home Depot Inc đã theo dõi cuộc họp báo của Tổng thống Donald Trump và tự hỏi liệu phương tiện truyền thông có đang làm quá vấn đề lên hay không nhưng để phòng ngừa dịch bệnh, ông đã gọi 2 cuộc điện thoại quan trọng. Một là cho một giám đốc điều hành hàng đầu của NYU Langone Health, một trung tâm nghiên cứu y học mang tên ông và người kia là một nhà khoa học giỏi nhất ở đó. Cả hai đều trấn an ông hãy bình tĩnh.

A

Ken Langone, người đồng sáng lập Home Depot Inc.

Một số tỷ phú, chủ ngân hàng và các thành viên khác của giới thượng lưu Hoa Kỳ tỏ ra bình tĩnh. Những người giàu có đủ khả năng, điều kiện kinh tế để đối phó trong trường hợp dịch bùng phát. Họ có thể dùng máy bay riêng để rời khỏi thành phố đến vùng an toàn, gọi cho các chuyên gia hàng đầu thế giới và tiếp cận với dịch vụ chăm sóc y tế sang trọng, xa xỉ.

Bên cạnh đó, bác sĩ nội khoa Jordan Shlain nói rằng, giới nhà giàu đang đặt mua hàng trăm bộ đồ bảo hộ cao cấp.

Tim Kruse, bác sĩ tại Colorado cho biết, giới nhà giàu không sử dụng những thứ như người bình thường. Tuy nhiên họ vẫn thăm dò việc liệu họ có được tiêm vaccine phòng Covod-19 hay không.

WHO đã nâng cảnh báo dịch bệnh lên mức rất cao khi trên toàn thế giới đã có 93.000 trường hợp nhiễm bệnh, hơn 3000 người tử vong. Nỗi lo về sự sụp đổ kinh tế đè nặng lên thị trường, làm giảm lãi suất của Kho bạc xuống mức thấp nhất mọi thời đại.

Tại siêu thị Mỹ, các kệ thực phẩm trống trơn.

Charles Stevenson, một nhà đầu tư kiêm chủ tịch hội đồng quản trị lâu năm tại đại lộ Park Avenue chia sẻ: “Tôi không cảm thấy lo lắng. Nếu người trong thị trấn tôi ở bị nhiễm bệnh, tôi sẽ ra khỏi đây. Tôi sẽ bay đến tiểu bang Idaho, sống cách biệt trong nhà”.

Jewel Mullen, phó hiệu trưởng tại Đại học Texas tại Trường Y Dell của Austin cho biết hàng triệu người Mỹ không đủ điều kiện để dự trữ vật tư y tế, họ có thể sẽ phải bỏ lỡ công việc để đến cơ sở y tế. Không phải ai cũng có điều kiện để tham vấn các chuyên gia y tế riêng như người giàu.

Nguồn: Báo Gia Đình VN