Hermes tăng trưởng ấn tượng nhờ sức mua tại thị trường Trung Quốc

BBieeru tượng của hãng sản xuất thời trang cao cấp Hermes. Ảnh: reuters

Theo Hermes, trong quý III vừa qua, doanh thu của hãng đã tăng 18,2% so với quý trước đó và đạt mức 1,7 tỷ euro (1,9 tỷ USD).

Nếu tính theo thước đo tăng trưởng doanh thu LFL (like-for-like) bỏ qua các yếu tố chênh lệch tỷ giá hối đoái hay số lượng cửa hàng hoạt động, doanh thu này vẫn tăng tới 15% so với mức tương ứng 12,3% của quý II. Đây là mức tăng cao hơn ước tính của nhiều nhà phân tích.

Phát biểu với báo giới, Giám đốc tài chính của Hermes, Eric du Halgouet, cho biết hoạt động kinh doanh của hãng trong quý III năm nay đạt mức tăng trưởng ấn tượng ở mức hai con số tại tất cả các khu vực trên thế giới.

Tại châu Á, thị trường chiếm tới 50% doanh số Hermes, tăng trưởng đạt hơn 20%. Giám đốc tài chính của Hermes khẳng định: "Xu hướng vẫn tăng ở Trung Quốc đại lục".

Đặc biệt, Hermes đang thu hút được nhiều khách hàng trẻ hơn thông qua thương mại điện tử, với website bán hàng của hãng tăng trưởng nhanh hơn các cửa hàng truyền thông.

Cũng theo ông Halgouet, doanh số của Hermes trong năm 2019 tính đến thời điểm này vẫn tiếp tục tăng, cho dù gặp khó khăn ở một số thị trường quan trọng như tại Hong Kong (Trung Quốc) khi các cửa hàng phải đóng cửa trong bối cảnh làn sóng biểu tình đôi lúc biến thành bạo lực đã kéo dài vài tháng qua./.

Phan An/TTXVN

Nguồn: Báo Bnews