Hơn 20.000 người đăng kí làm 'bạn gái' tỉ phú người Nhật Bản

Hơn 20.000 người đã đăng kí để trở thành bạn gái của Yusaku Maezawa, tỉ phú ngành thời trang người Nhật Bản. Người này sẽ cùng ông chinh phục Mặt trăng trong chuyến bay thương mại vào vũ trụ thông qua tàu vũ trự Starship của SpaceX, theo Business Insider.

Tỉ phú người Nhật Bản Yusaku Maezawa. (Ảnh: Reuters)

Yusaku Maezawa tuyên bố vào cuối năm ngoái rằng ông sẽ là người đầu tiên mua vé lên Mặt trăng cùng tài Starship. Chuyến bay dự kiến sẽ được thực hiện xung quanh thời điểm năm 2023. Chương trình “tuyển” bạn gái của ông Yusaku Maezawa sẽ được ghi lại trong một “phim tài liệu với nội dung mai mối nghiêm túc” mang tên gọi “Full Moon Lovers”. Chương trình này sẽ được phát trên truyền hình trực tuyến Abema TV.

Được biết, quá trình “nộp hồ sơ” làm bạn gái của ông Yusaku Maezawa chỉ đơn giản được thông qua một mẫu đơn trên nền tảng của Google yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân và tính cách cá nhân. Người tham gia cũng được yêu cầu chia sẻ những suy nghĩ của mình về ông Yusaku Maezawa.

Trang Reuters nói rằng một mục khác đã được thêm vào đơn đăng kí trong đó đưa ra “một bài kiểm tra phân tích tình yêu” để các ứng viên có thể có những cảm giác ban đầu về khả năng mình có phù hợp với ông Yusaku Maezawa hay không. Bài kiểm tra này xoay quanh nhiều câu hỏi có nhiêu sự lựa chọn.

Năm ngoái, Yusaku Maezawa bán 30% cổ phần công ty bán lẻ trực tuyến Zozo của mình cho SoftBank với giá 2,7 tỉ USD đồng thời rời vị trí CEO. Một phần cho quyết định này đến từ việc ông sẽ cần tham gia nhiều chương trình tập luyện vào đào tạo cho chuyến bay vào vũ trụ. Bloomberg ước tính ông Yusaku Maezawa có khối tài sản hiện tại dao động trong khoảng 3,6 tỉ USD.

Vũ Tuấn Anh

Nguồn: Báo SaoStar