Hyundai Alcazar 2021 giá rẻ và những trang bị 'ăn điểm'

Vào hồi tháng 4/2021, hãng Hyundai đã chính thức vén màn mẫu SUV 3 hàng ghế mới mang tên Alcazar tại thị trường Ấn Độ. Đây thực chất là phiên bản kéo dài với nội thất 3 hàng ghế của mẫu SUV cỡ nhỏ Hyundai Creta quen thuộc. Dự kiến, Hyundai Alcazar 2021 mới sẽ chính thức được bày bán tại thị trường Ấn Độ vào ngày 18/6 tới đây.

Như thông tin đã đưa, mẫu xe SUV Hyundai Alcazar 2021 dùng chung cơ sở gầm bệ với Creta nhưng sở hữu chiều dài cơ sở lớn hơn 150 mm, đạt 2.760 mm nhằm phù hợp với sự xuất hiện của hàng ghế thứ 3. Theo hãng Hyundai, Alcazar hiện là mẫu xe có chiều dài cơ sở lớn nhất trong phân khúc SUV hạng B ở thị trường Ấn Độ.

Không chỉ dài hơn, mẫu SUV Hyundai Alcazar giá rẻ này còn có một số điểm nhấn riêng trong thiết kế ngoại thất như lưới tản nhiệt, cản trước, kính cửa sổ thứ ba, nóc bằng phẳng hơn, bộ vành hợp kim 18 inch phối 2 màu thể thao, cửa cốp thẳng đứng hơn, cụm đèn hậu mới, cản sau tích hợp 2 ống xả giả và tấm ốp gầm giả.

Bên trong Hyundai Alcazar 2021 là không gian nội thất 6 chỗ hoặc 7 chỗ, tùy lựa chọn của người mua. Ở phiên bản 6 chỗ, mẫu SUV này được trang bị 2 ghế thương gia ở giữa, tách riêng với nhau bằng bệ tì tay trung tâm. Thực dụng hơn, trên lưng ghế trước còn có bàn gấp để hành khách ngồi phía sau đặt những thiết bị như iPad lên và tích hợp cả ngăn đựng cốc.

Trong khi đó, phiên bản 7 chỗ dùng ghế dài ở giữa với tỷ lệ gập 60:40. Ngoài ra, hàng ghế thứ 2 còn có cơ chế nghiêng và gập một chạm để hành khách bước xuống hàng ghế cuối dễ dàng hơn.

Riêng hàng ghế thứ 3 của xe khá nhỏ, phù hợp với trẻ em hơn mặc dù hãng Hyundai khẳng định là 2 người trưởng thành ngồi vẫn vừa và thoải mái. Hàng ghế thứ 3 này có đủ cửa gió điều hòa riêng, ngăn đựng cốc và cổng sạc USB.

Tuy là xe giá rẻ nhưng Hyundai Alcazar 2021 tại thị trường Ấn Độ lại có khá nhiều trang bị cao cấp như nội thất bọc da phối 2 màu, bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 10,25 inch, hệ thống âm thanh Bose 8 loa và hệ thống lọc không khí với màn hình hiển thị chất lượng không khí.

Trong khi đó, màn hình cảm ứng 10,25 inch của hệ thống thông tin giải trí sẽ hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh qua Apple CarPlay và Android Auto. Đồng thời, màn hình này cũng đi với các dịch vụ kết nối Blue Link như hệ thống di động viễn thông (telematics) và điều khiển từ xa.

Những trang bị hứa hẹn "ăn điểm" khác của Hyundai Alcazar 2021 bao gồm bệ bước chân, đèn chờ dẫn đường hiện logo của hãng Hyundai xuống mặt đất, tấm chắn nắng dạng trượt ở hàng ghế trước, rèm che nắng chỉnh tay ở cửa sổ sau, hệ thống đèn viền nội thất Ambient Light 64 màu, ghế lái chỉnh điện 8 hướng và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama chỉnh bằng giọng nói.

Khi mua Hyundai Alcazar 2021, khách hàng Ấn Độ có thể chọn 1 trong 2 loại động cơ. Đầu tiên là động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, tạo ra công suất tối đa 159 mã lực và mô-men xoắn cực đại 192 Nm.

Thứ hai là động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 1.5L dùng chung với Hyundai Creta, sản sinh công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm.

Cả hai động cơ đều đồng hành với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 6 cấp. Ngoài ra, xe còn có 3 chế độ lái là Comfort, Eco và Sport. Thêm vào đó là 3 chế độ kiểm soát lực kéo, bao gồm Snow, Sand và Mud.

Hiện giá xe Hyundai Alcazar 2021 tại thị trường Ấn Độ vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, hãng Hyundai đã nhận cọc của khách hàng muốn mua mẫu SUV này.

Nguồn TT&CS