Kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc

76 doanh nghiệp Việt Nam kỳ vọng hợp tác thành công với 58 doanh nghiệp đến từ 4 tỉnh, thành phố lớn của Hàn Quốc tại tuần giao thương trực tuyến kéo dài từ ngày 21-25/3.

Hướng đến sự kiện quan trọng và ý nghĩa kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (22/12/1992 – 22/12/2022), ngày 22/3, Cơ quan Xúc tiến thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA Hà Nội) đã hỗ trợ kết nối thành công cuộc giao thương trực tuyến giữa 58 nhà cung cấp đến từ các tỉnh, thành phố Daegu, Jeonju, Incheon, Gyeongbuk của Hàn Quốc với 76 doanh nghiệp mua hàng Việt Nam.

Tham dự sự kiện giao thương trực tuyến lần này, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã mang đến những sản phẩm chất lượng tốt nhất gồm mỹ phẩm-thiết bị làm đẹp; thực phẩm chức năng; thực phẩm-đồ uống; hàng tiêu dùng - hóa phẩm; đồ gia dụng; sản phẩm cho mẹ và bé,…

Các DN Việt Nam và Hàn Quốc tham gia giao thương trực tuyến.

Hơn 200 cuộc giao thương đã được thực hiện liên tục giữa các các doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam, tập trung vào các nội dung như vận chuyển hàng mẫu từ Hàn Quốc về Việt Nam để thử nghiệm, các yêu cầu về chứng nhận chất lượng tiêu chuẩn Hàn Quốc/Quốc tế của sản phẩm, các điều kiện làm nhà phân phối. Đáng chú ý, toàn bộ các sản phẩm Hàn Quốc được KOTRA Hà Nội thực hiện quảng bá đến các doanh nghiệp cũng như người tiêu dùng tại Việt Nam thông qua kênh online.

Đặc biệt, các phương thức hỗ trợ từ phía các doanh nghiệp Hàn Quốc được thực hiện thông qua giá ưu đãi sản phẩm, phí vận tải đã được đề xuất và đi đến thống nhất trong giai đoạn còn khó khăn do dịch bệnh. Một số thỏa thuận tiềm năng sẽ được trao đổi chi tiết hơn trong thời gian tới. Sau các buổi giao thương trực tuyến, các doanh nghiệp hai nước vẫn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của KOTRA Hà Nội trong việc đàm phán để đi đến ký kết và thực hiện hợp đồng xuất nhập khẩu.

Nhiều sản phẩm của các DN hai nước được giới thiệu qua internet.

Theo đại diện Cơ quan Xúc tiến thương mại và Đầu tư Hàn Quốc, là một cơ quan của chính phủ Hàn Quốc đi đầu trong các hoạt động hỗ trợ xúc tiến thương mại ra nước ngoài, KOTRA Hà Nội đã nhận thấy vai trò quan trọng và trách nhiệm lớn hơn của mình trong bối cảnh dịch Covid-19.

“Do điều kiện đi lại còn nhiều khó khăn, giao thương trực tuyến là giải pháp được KOTRA Hà Nội áp dụng triệt để và không ngừng tăng cường nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp. Bất kỳ doanh nghiệp Việt Nam nào muốn tìm kiếm các nhà cung cấp Hàn Quốc uy tín, sắp xếp lịch làm việc trực tuyến, hỗ trợ phiên dịch Việt – Hàn, tư vấn quy trình xuất nhập khẩu đều được KOTRA Hà Nội hỗ trợ kịp thời và miễn phí” đại diện KOTRA Hà Nội khẳng định./.

Nguồn: https://vov.vn/kinh-te/ket-noi-giao-thuong-doanh-nghiep-viet-nam-han-quoc-post932093.vov