Khi nào khởi công cầu Cần Giờ 10.000 tỷ đồng?

Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ thông tin, cầu Cần Giờ có tổng vốn đầu tư khoảng 10.000 tỷ đồng sẽ khởi công vào năm 2024.

Ngày 13/5, Tổ đại biểu Quốc hội khóa XV (đơn vị số 9, TP.HCM) đã có buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Cần Giờ. Tham gia tiếp xúc cử tri có bà Nguyễn Trần Phượng Trân, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM, Thiếu tướng Dương Văn Thăng, Phó Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao.

"Cầu Cần Giờ, thấy hứa chứ không thấy làm..."

Tại buổi tiếp xúc cử tri, vấn đề liên quan đến dự án xây dựng cầu Cần Giờ (nối huyện Cần Giờ và huyện Nhà Bè) được khá nhiều cử tri quan tâm.

Cử tri Nguyễn Ngọc Dự nói: khi nào khởi công xây dựng cầu Cần Giờ thì ông mới tin đó là sự thật. Ảnh: Quang Phương

Cử tri Nguyễn Ngọc Dự (thị trấn Cần Thạnh) nói rằng: Hiện nay dự án treo khá nhiều, ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi người dân. Do đó, các dự án đã được UBND TP.HCM phê duyệt cần phải làm nhanh. Ví như dự án cầu Cần Giờ cứ hẹn mãi đến nay vẫn chưa khởi công.

“Chính quyền đã hứa là phải làm, không làm thì dứt khoát không làm! Dự án cầu Cần Giờ đến hiện nay vẫn còn nói đang kêu gọi đầu tư, người dân chúng tôi không tin. Chúng tôi cứ thấy hứa chứ không thấy làm. Khi nào khởi công xây dựng chúng tôi mới tin”, ông Dự nói.

Cử tri Nguyễn Thị Thanh ý kiến: Phía Nam còn ít đường cao tốc, đề nghị Chính phủ rót thêm kinh phí cho TP.HCM để TP.HCM rót kinh phí cho huyện Cần Giờm giúp địa phương phát triển du lịch, xứng đáng với tiềm năng của huyện.

“Để phát triển du lịch Cần Giờ cần phải xây dựng cầu Cần Giờ sớm, giúp giao thông được thuận tiện hơn”, cử tri Thanh nói.

Trong khi đó, dự án khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ cũng được khá nhiều cử tri quan tâm.

Cử tri Hồng Văn Thiện (thị trấn Cần Thạnh) kiến nghị sớm thực hiện dự án lấn biển Cần Giờ.

"Dự án đã có từ 2007 nhưng đến nay vẫn chưa triển khai xong. Tính đến nay đã tròn 15 năm nhưng dự án chưa triển khai xong, ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của người dân có đất liên quan đến dự án”.

Phối cảnh cầu Cần Giờ, cây cầu mà hầu như mọi người dân huyện Cần Giờ đều mong nó được sớm xây dựng.

Trong năm 2024 sẽ khởi công cầu Cần Giờ

Phản hồi ý kiến của các cử tri, ông Trương Tiến Triển, Phó Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ nói: Dự án cầu Cần Giờ, dự án khu du lịch lấn biển là những dự án huyện Cần Giờ rất mong chờ.

“Trong nghị quyết đại hội Đảng bộ của huyện cũng ghi hai dự án trên là chương trình đột phá của huyện. Dự án cầu Cần Giờ là ước mơ để kết nối giao thông giữa Cần Giờ và trung tâm TP.HCM. Cầu Cần Giờ được xây dựng sẽ kết nối với đường tuyến đường cao tốc Bến Lức - Long Thành, sẽ giúp cho việc lưu thông hàng hóa giữa các tỉnh thuận lợi, góp phần đưa Cần Giờ phát triển hơn”, ông Triển phát biểu.

Ông Triển cho biết thêm thông tin mới nhất về dự án cầu Cần Giờ hiện nay là cầu có quy mô đầu tư 10.000 tỷ đồng, dự kiến năm 2024 sẽ khởi công. Dự án này được TP.HCM đưa vào danh mục dự án đầu tư trung hạn, dự kiến thi công trong vòng 2 năm.

Còn đối với dự án khu du lịch lấn biển, ông Triển thông tin từ 2007, huyện Cần Giờ đã thu hồi đủ mặt bằng 600ha để bàn giao cho nhà đầu tư. Nhưng nhà đầu tư ban đầu không đủ nguồn lực nên TP.HCM đã thu hồi chủ trương đầu tư và giao cho một nhà đầu tư khác. Dự án hiện nay có quy mô 2.870ha.

Trong năm 2022 này chưa khởi công vì hiện nay, dự án chưa được duyệt quy hoạch. Khi nào được duyệt quy hoạch, chủ đầu tư sẽ thực hiện thủ tục tài chính, sau đó các cấp có thẩm quyền duyệt thiết kế thì lúc đó chủ đầu tư mới khởi công xây dựng.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/khi-nao-khoi-cong-cau-can-gio-10000-ty-dong-d552295.html