Khoa học chứng minh vợ chồng hiện đại có xu hướng lập 'quỹ đen'

Nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng 33% các cặp vợ chồng có xu hướng không thật thà về tài chính và nói dối về cách chi tiêu thực sự của họ với đối phương. Những người này thường sử dụng tiền mặt, có nhiều hơn một thẻ ngân hàng và "quỹ đen" để giấu giếm, mua sắm những đồ dùng không cần thiết.

33% các cặp vợ chồng có xu hướng không thật thà về tài chính và nói dối về cách chi tiêu thực sự của họ với đối phương.

Giáo sư College Hristina Nikolova (Đại học Boston, Mỹ) đưa ra một nghiên cứu cho thấy các nhà bán lẻ thường tập trung vào những đối tượng này để thúc đẩy kinh doanh, đặc biệt là vào mùa Giáng sinh. Bà chia sẻ: “Chúng ta đang bắt đầu mùa mua sắm lớn nhất trong năm và các nhà bán lẻ có nhiều cách để thúc đẩy doanh thu vào lúc này như: đưa ra những món quà bí ẩn tặng kèm được bọc kín và dễ dàng mua bằng tiền mặt. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy những món hàng kiểu này thường tập trung vào những đối tượng không thích công khai tài chính."

(Ảnh minh họa)

Nghiên cứu được phát hành trên tạp chí khoa học tiêu dùng Journal of Consumer Research còn chỉ ra rằng, hiểu biết về động cơ mua sắm của những người không thích công khai tài chính với bạn đời là chìa khóa quan trọng giúp chúng ta biết tại sao lại có nhiều giao dịch hỏng.

¾ số người tham gia nghiên cứu trả lời rằng tài chính là vấn đề lớn ảnh hưởng theo xu hướng tiêu cực của một mối quan hệ.

Giáo sư Nikolova nói thêm: “Một trong số những điều các cặp đôi có thể làm để ngăn chặn những vấn đề tài chính nảy sinh là nói chuyện nhiều hơn, tìm ra tiếng nói chung trong chi tiêu và tôn trọng tài chính cá nhân của nhau, giới hạn tiêu dùng cho một số dịp đặc biệt được xác định rõ cũng giúp cho mối quan hệ kéo dài bền lâu”.

(Theo Dailymail)

QUÂN KHANH

Nguồn: Báo VTC