Người kiếm hơn 100 triệu USD nhờ việc Rolex thiếu hàng

Khi các khách hàng không thể mua được đồng hồ tại cửa hàng chính hãng, họ tìm đến Neel Alwani. Anh bán nhiều mẫu đồng hồ đã không còn được sản xuất hoặc đang hết hàng.

Neel Alwani kiếm 113 triệu USD vào năm 2021.

Neel Alwani có thể bán cho bạn một chiếc đồng hồ từ Rolex hoặc mẫu Audemars Piguet Royal Oak, Patek Philippe Nautilus. Những mẫu này thường được nhìn thấy trên cổ tay của nghệ sĩ nổi tiếng như Jay-Z, Leonardo DiCaprio... Tuy nhiên, khách hàng khó có thể nhìn thấy chúng ở cửa hàng chính hãng.

The Cut đưa tin bằng cách kinh doanh các mẫu đồng hồ đã qua sử dụng, Neel Alwani kiếm 113 triệu USD vào năm 2021. Con số được chính anh tiết lộ.

Xây dựng hình ảnh giàu có trên mạng xã hội để bán đồng hồ

Thông thường có 2 cách phổ biến để mua đồng hồ xa xỉ. Các khách hàng có thể đến thẳng cửa hàng và tìm nhân viên bán hàng để được tư vấn. Tuy nhiên, hiện nay, phương pháp này không còn khả thi.

Các khách hàng khó có thể mua một mẫu đồng hồ xa xỉ tại cửa hàng do tình trạng thiếu nguồn cung. Để mua được đồng hồ, nhiều khách hàng phải xây dựng mối quan hệ thân thiết với nhãn hàng. Một số khác sẽ ghi tên trong danh sách chờ và đợi đến khi nhân viên bán hàng liên hệ.

Neel Alwani xây dựng hình ảnh giàu có trên mạng xã hội để thu hút khách hàng. Anh kiếm lời nhờ việc bán các mẫu đồng hồ không còn được sản xuất hoặc đang hết hàng. Ảnh: Neel Alwani, The Cut.

Cách thứ 2 để mua đồng hồ xa xỉ là tìm đến nhóm người bán từ grey market (thị trường phi chính thức). Những người bán này thường trả lời tin nhắn của khách hàng ngay lập tức. Bên cạnh đó, họ không quan tâm đến danh tính của khách hàng, miễn là người đó sẵn sàng chi tiền.

Neel Alwani chính là một trong những người bán hàng thuộc thị trường phi chính thức. Anh lớn lên trong môi trường có nhiều đồng hồ. Cha mẹ của Alwani có nhiều cửa hàng kinh doanh thiết bị xem giờ tại St. Maarten.

Để bán được hàng, Neel Alwani đầu tư vào hình ảnh cá nhân. Anh chú trọng việc chia sẻ hình ảnh và video trên mạng xã hội. Hiện nay, trang cá nhân của Alwani có hơn 200.000 lượt theo dõi. Anh thường đăng tải hình ảnh bản thân tạo dáng với kim cương, trang sức hoặc ô tô. Những bức hình này khiến Alwani nhìn giàu có, sang trọng và uy tín.

Bên cạnh đó, Neel Alwani tặng đồng hồ cho nhiều KOL nổi tiếng đổi lại một bài đăng miễn phí.

Tích khoảng 300 mẫu đồng hồ xa xỉ trong kho

Đầu tư nhiều tiền cho việc xây dựng thương hiệu cá nhân, vậy Neel Alwani kiếm lãi từ đâu?

Lấy mẫu đồng hồ Audemars Piguet Royal Oak 15500ST làm ví dụ. Thông thường, một mẫu sẽ được bán lẻ với giá khoảng 26.000 USD. Đây là giá tại cửa hàng chính hãng. Mẫu đồng hồ này có thể được bán lại với giá gấp đôi hoặc gấp 3.

Trong năm 2021, Neel Alwani (bên trái) kiếm được 113 triệu USD nhờ bán đồng hồ. Ảnh: The Cut.

"Một chiếc đồng hồ có thể được giao dịch qua rất nhiều người trước khi chính thức đeo lên tay một ai đó", Neel Alwani chia sẻ. Thường ngày, Neel Alwani bán được khoảng 435.000 USD đồng hồ.

Trong kho của Alwani có khoảng 300 mẫu đồng hồ tương đương với giá trị 25 triệu USD. Giá trung bình của mẫu đồng hồ là 75.000 USD. Alwani thu được lợi nhuận khoảng 3.500 USD cho mỗi mẫu.

Alwani bán đồng hồ Rolex Submariner "Hulk" từ năm 2019 với giá 29.500 USD. Khi còn được sản xuất, mẫu đồng hồ này có giá bán lẻ là 10.000 USD.

"Nếu bạn tìm đến cửa hàng, có khi phải đợi chờ cả năm mà vẫn không thể mua được mẫu đồng hồ này. Nếu tìm đến tôi, chỉ mất khoảng một tuần là có thể mua. Chúng tôi đối xử với khách hàng như người hoàng gia", Neel Alwani nói.

Sau đại dịch, nhu cầu mua đồng hồ tăng cao dẫn đến tình trạng loạt cửa hàng thiếu hàng. Nhiều người có tiền cũng không thể mua được đồng hồ cao cấp. Họ phải ghi tên trong danh sách chờ và đợi trong vô vọng.

Giáo sư ngành marketing thuộc Đại học Pennsylvania, Cait Lamberton, chuyên nghiên cứu về hành vi tiêu dùng, cho biết khi bước vào một cửa hàng đồng hồ và không mua được hàng sẽ làm tăng ham muốn hơn là thất vọng. Ông Lamberton lấy ví dụ thương hiệu Hermès. Nhãn hàng này muốn trở thành một cái tên quen thuộc nhưng không phải ai cũng có thể mua được túi Hermès.

Bởi vậy, người bán ở thị trường xám đã kiếm lời nhờ hành vi tiêu dùng này cùng tình trạng các thương hiệu lớn thiếu hàng.

Nguồn: zingnews.vn