Người Việt ôm mộng tưởng giàu sang vì ông chủ Facebook

Hôm 11/5, CEO Mark Zuckerberg đã bất ngờ đăng tải bức hình kèm dòng trạng thái ám chỉ ông chủ Facebook đang nuôi hai con dê (goat) tên là Max và Bitcoin. Bức hình đã được thích và chia sẻ với tốc độ chóng mặt với rất nhiều bình luận tiếng Việt.

Khi đó, một đồng tiền ảo vô danh là AquaGoat bất ngờ được giao dịch mạnh trên một sàn nhỏ, mà được cho là của cá mập giao dịch qua lại để thổi giá.

Nhưng phải đến ngày 15/5, tâm lý lo sợ bỏ mất cơ hội (FOMO) mới lên đến cực đại khi Mark Zuckerberg đăng tải video lướt sóng ngoài biển (aqua) tạo ra làn sóng ồ ạt đổ vào AquaGoat, vì tin rằng vị tỷ phú 38 tuổi này ám chỉ đến đồng tiền ảo Dê biển.

AquaGoat lập đỉnh hôm 15/5 với dòng tiền hàng chục triệu USD đổ vào.

Trên các hội nhóm về tiền ảo khi đó, người Việt bắt đầu hô hào rủ nhau ‘lên thuyền’ vì có chung niềm tin vào sự ủng hộ của vị tỷ phú nắm trong tay mạng xã hội lớn nhất hành tinh.

AquaGoat chính thức lập đỉnh hôm 15/5 với dòng tiền 60 triệu USD đổ vào. Để rồi như thường thấy, đồng tiền ảo này lao dốc mạnh cả về giá trị lẫn khối lượng giao dịch. Giá của đồng này hiện đã giảm hơn 50% so với thời điểm lập đỉnh với rất nhiều số 0 đằng sau dấu phẩy.

Có thể nói, với trữ lượng 100 triệu tỷ đồng (số 1 và 17 số 0) dù đã đốt 40%, AquaGoat vẫn chỉ là một coin rác không hơn không kém. Đồng này hiện vẫn lôi kéo được gần 260.000 người nắm giữ trong ví với vốn hóa là hơn 70 triệu USD, theo mạng lưới BSC Scan.

Không ít nhà đầu tư đã đổ hàng nghìn USD vào AquaGoat với tham vọng đổi đời.

“Mình là người mới nhưng không mang tư tưởng ôm coin rác rồi chờ một lúc nào đó lên giá đột biến để xả. Vì đáng sợ là không biết chờ đến bao giờ. Nhà đầu tư vẫn nên trang bị kiến thức cho kỹ khi bắt đầu chơi. Ăn ít mà ăn chắc còn hơn mang ảo tưởng thành triệu phú đô la. Mình chỉ mong một ngày thu nhập thụ động đủ cho gia đình đầy đủ, sung túc hơn mà thôi”, nhà đầu tư Nguyễn Hoàng Ân chia sẻ.

Nhưng không như anh Ân, nhiều nhà đầu tư khác đã chia 2, chia 3 tài khoản vì AquaGoat. Đến giờ, các nhà đầu tư đang đối diện với rủi ro rất cao khi đồng tiền ảo này mất tính thanh khoản.

Cùng với cơn sốt Dogecoin, ít tháng qua, các loại tiền ảo hệ động vật như heo, bò, dê, lạc đà, khỉ mọc lên như nấm. Tuy nhiên, hầu hết các đồng này chỉ được xem là coin cỏ, coin rác không có giá trị. Nhà đầu tư chỉ nên coi đây như một loại xổ số, và không nên dốc hết tài sản để đánh một canh bạc đổi đời.

Nguồn ICTNews