Nhân viên Twitter chủ động nghỉ việc để đồng nghiệp không bị sa thải

Andrew Haigh từ chức sau hơn 6 năm làm việc tại Twitter vì hy vọng có thể giúp các đồng nghiệp không bị sa thải trong đợt thanh lọc lực lượng lao động của Elon Musk.

Một nhân viên Twitter cho biết từ chức sau hơn 6 năm làm việc để giúp đồng nghiệp giữ việc. Ảnh: Getty Images.

Theo Insider, một nhân viên Twitter cho biết đã nghỉ việc cách đây một tuần để cố gắng giúp đồng nghiệp của mình khỏi bị sa thải trong đợt cắt giảm 50% nhân sự dưới thời ông chủ mới Elon Musk.

Nhân viên có tên Andrew Haigh viết trên trang cá nhân hôm 5/11 bản thân anh đã từ chức sau hơn 6 năm làm việc tại Twitter để các đồng nghiệp có thể "giữ công việc của họ".

"Đây không phải là một quyết định dễ dàng, nhưng đúng vào thời điểm thích hợp. Tôi rời đi vì những lý do của riêng mình và tôi hy vọng rằng làm như vậy có thể giúp đồng nghiệp có cơ hội giữ việc làm của họ", Haigh viết.

Haigh gia nhập công ty vào năm 2016. Trước đó, anh nắm giữ chức vụ lãnh đạo quản lý cấp cao của một công ty có trụ sở tại London, theo trang LinkedIn cá nhân.

Hôm 4/11, hàng loạt nhân viên Twitter tố công ty sa thải hàng loạt mà không báo trước. Thậm chí một số người bị mất quyền truy cập vào máy tính và các kênh liên lạc nội bộ trước khi nhận thông báo chấm dứt hợp đồng.

Nhân viên rời trụ sở Twitter ở San Francisco. Ảnh: New York Times.

Kế hoạch cắt giảm nhân sự được công bố một tuần sau khi Elon Musk tiếp quản Twitter. Trong tài liệu nội bộ, vị tỷ phú muốn sa thải khoảng 3.700 nhân viên, tương đương một nửa lao động của Twitter để cắt giảm chi phí, áp dụng đạo đức làm việc mới.

Một ngày sau, Elon Musk cho biết ông "không còn lựa chọn nào khác" ngoài việc thanh lọc lực lượng lao động vì Twitter đang lỗ 4 triệu USD/ngày.

Kế hoạch sa thải hàng loạt của Elon Musk tác động sâu sắc đến Twitter. Toàn bộ 7.500 nhân viên đều đối mặt với nguy cơ mất việc. Có nguồn tin cho rằng 50% trong số này sẽ bị sa thải. Thậm chí một số bộ phận bị "xóa trắng".

Nguồn: zingnews.vn