Nhiều nước giảm lòng tin vào công nghệ

Ảnh minh họa: Internet

Edelman, công ty tư vấn tiếp thị và quan hệ công chúng của Mỹ, đã tiến hành một cuộc khảo sát về niềm tin của công chúng đối với công nghệ. Khảo sát có sự tham gia của hơn 34.000 người tại 28 quốc gia. Kết quả chỉ ra mọi người muốn có nhiều quy định hơn khi niềm tin vào công nghệ đang bị xói mòn.

Theo báo cáo được công bố vào ngày 25/2 từ Edelman, niềm tin của công chúng vào công nghệ giảm trên khắp thế giới trong khi ngày càng nhiều người ủng hộ quản lý ngành công nghệ. Niềm tin vào công nghệ giảm 4% trên toàn cầu, với mức giảm 10% ở Pháp, 8% ở Nga, Canada và Singapore, 7% ở Mỹ.

Hơn 60% số người được hỏi cho biết họ lo lắng tốc độ phát triển của công nghệ quá nhanh và các cơ quan chính phủ không thể đuổi kịp sự phát triển đó để đưa ra các quy định phù hợp. Trong khi đó, 66% số người được hỏi khác cho biết họ lo lắng rằng công nghệ đã làm cho con người không thể biết liệu những gì mọi người đang nhìn thấy hoặc nghe thấy là có phải là thật hay không.

Trong báo cáo của mình, Edelman cho rằng sự suy giảm niềm tin vào công nghệ đòi hỏi các công ty phải coi trọng tính minh bạch về những nhược điểm nếu có của công nghệ. Khoảng 54% số người được hỏi cho biết niềm tin của họ sẽ tăng lên đối với các công ty công nghệ nếu những công ty đó chia sẻ những nhược điểm tiềm tàng của nó.

Chủ tịch công nghệ Edelman Sanjay Nair nhận định: “Xu hướng xói mòn niềm tin trong lĩnh vực công nghệ vẫn tiếp tục. Sự suy giảm niềm tin có thể nhỏ song nó phản ánh những lo ngại nhất quán rằng các công ty công nghệ không chuẩn bị đầy đủ cho xã hội về tác động của những đổi mới sáng tạo”.

Phan Văn Hòa (Theo Cnet)

Nguồn: Báo ICTNews