Nho Nhật về Việt Nam giá 11 triệu đồng/chùm được trồng thế nào?

Mới đây, một hệ thống trái cây cao cấp nhập về Việt Nam loại nho đắt nhất thế giới. Trong số 7 chùm nhập về, có 5 chùm ở Hà Nội và 2 chùm ở TP HCM. Ảnh: Mia Fruits.

Mỗi chùm nho gồm 24 trái được cửa hàng bán với 11 triệu đồng. Tính ra, mỗi quả nho có giá khoảng 460.000 đồng. Ảnh: Zing.

Được biết, đây là giống nho Ruby Roman - đặc sản của tỉnh Ishikawa, Nhật Bản. Ảnh: Mia Fruits.

Tại Nhật Bản, nho Ruby Roman bán thông qua đấu giá. Trong cuộc đấu giá gần nhất, một chùm cho được đấu giá đến 300 triệu đồng. Ảnh: FB Nguyễn Huyền.

Nho Ruby Roman là thành quả lao động không ngừng nghỉ trong suốt hơn 14 năm trời của nông dân và chính quyền tỉnh Ishikawa từ 1992. Ảnh: Amazon.

Đến năm 2006, nho Ruby Roman mới chính thức được công bố và giới thiệu tại Nhật Bản. Ảnh: Oddity Central.

Quá trình trồng và chăm sóc nho Ruby Roman cũng vô cùng tỉ mỉ. Sau 2 tháng ươm mầm, các cây con đã bắt đầu đâm chồi và ra rễ. Người ta đem chúng trồng trong các chậu nhựa thể tích 60 lít, chứa đầy cát, vỏ cây phân và phân bón. Toàn bộ quá trình trồng sẽ diễn ra trong nhà kính. Ảnh: Inabata.

Sự phát triển của cây nho Ruby được ghi chép và đánh giá rất kỹ càng. Trong suối mùa sinh trưởng, các chồi bên được cắt tỉa định kỳ hai tuần một lần tại nút đầu tiên, chỉ để lại một lá. Ảnh: Inabata.

Quá trình tưới nước được hệ thống tưới nhỏ giọt thực hiện tự động mỗi ngày. Đặc biệt, không bón phân trong suốt quá trình cây sinh trưởng. Ảnh: Youtube.

Tháng 8 là thời điểm thu hoạch nho Ruby Roman Nhật Bản. Trọng lượng chùm, số trái mỗi chùm, trọng lượng gốc, biểu đồ màu quả nho được ghi lại và tiếp tục cập nhật theo từng năm. Ảnh: BI.

Nho Ruby Roman đạt chuẩn khi thu hoạch phải đạt trọng lượng từ 700g/ chùm, 1 trái từ 30g, đường kính 30 cm. Ảnh: Oddity Central.

Sau khi thu hái, chúng được bảo quản trong các túi MA để giữ nguyên vẹn chất lượng quả hoàn toàn tự nhiên, không sử dụng tới chất hóa học. Ảnh: Inabata. Nguồn: Báo Kiến Thức