Nissan GT-R thế hệ mới sẽ đổi động cơ, có thể là hybrid?

Thế hệ hiện tại của Nissan GT-R đã có tuổi đời 13 năm, mẫu xe này từng thống trị thị trường trong một khoảng thời gian dài nhờ giá bán chỉ bằng một nửa so với những đối thủ trong phân khúc. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại thì GT-R đã có phần lạc hậu và cần được nâng cấp.

Auto News cho biết Nissan GT-R thế hệ tiếp theo sẽ được ra mắt sớm nhất là vào năm 2023. Mẫu xe này rất có thể được trang bị động cơ hybrid giúp thu hồi năng lượng sinh ra trong quá trình phanh. Phía Nissan vẫn chưa xác nhận tính xác thực của thông tin này.

Nissan có thể giữ nguyên công thức động cơ tăng áp đặt phía trước và dẫn động 4 bánh để cạnh tranh với Porsche 911 Turbo. Ngoài ra còn có khả năng là Nissan sẽ tạo ra một chiếc siêu xe GT-R với động cơ đặt giữa tương tự Honda NSX.

Phiên bản GT-R hiện tại được trang bị động cơ tăng áp kép V6 3.8L cho công suất 565 mã lực và mô-men xoắn cực đại 633 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-96 km/h trong 2,7 giây.

Lần nâng cấp gần đây nhất của mẫu xe này là vào năm ngoái, trong đó phiên bản GT-R NISMO có hiệu năng cao nhất. Nissan GT-R 2020 được cải thiện vấn đề khí động học, bao gồm việc lắp đặt thêm tấm ốp cản trước theo phong cách các mẫu xe đua GT3, nắp capô, ốp hông trước và trần xe được làm từ sợi carbon.


Nguồn: Báo Zing