Thêm 4 phường trung tâm ở Bình Dương phải giãn cách xã hội

Thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương sáng nay (21/6) cho biết, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thu Cúc vừa ký văn bản về việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Siêu thị Big C Bình Dương (phường Hiệp Thành) bị phong tỏa

Theo đó, chính quyền TP Thủ Dầu Một quyết định giãn cách xã hội 4 phường trung tâm là Phú Hòa, Chánh Nghĩa, Hiệp Thành, Chánh Mỹ với hơn 2.000 người dân sinh sống.

Cả 4 phường này đều có các ca dương tính với SARS-CoV-2 và bị phong tỏa nhiều khu vực trước đó để chống dịch.

Trước đó, toàn bộ TP Thuận An và thị xã Tân Uyên cũng đã bắt đầu áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 0h ngày 21/6.

Theo lãnh đạo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bình Dương, việc áp dụng Chỉ thị 16 là để thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh hiệu quả, việc đi lại của người dân qua các khu vực này sẽ không bị hạn chế.

Tính đến tối ngày 20/6, tỉnh Bình Dương ghi nhận 87 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có nhiều ca bệnh đã được Bộ Y tế công bố. Số ca dương tính tại tỉnh này tăng nhanh trong những ngày gần đây.

Nhiều khu vực tập trung đông dân của tỉnh tại TP Thuận An, TP Dĩ An, TP Thủ Dầu Một và thị xã Tân Uyên có liên quan đến các ca F0 đã bị phong tỏa, khoanh vùng y tế cách ly để chống dịch.

Nguồn VietnamNet