Top 5 xu hướng content marketing 2022 doanh nghiệp nên đón đầu

Content Marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng với mỗi chiến dịch marketing. Vậy thì có những xu hướng content marketing nào mới mẻ, sáng tạo và đặc biệt sẽ phát huy hiệu quả tối đa vào 2022? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

1. Video ngắn sẽ trở nên bùng nổ

Trong khoảng 2-3 năm trở lại đây, Tiktok đang là nền tảng “làm mưa làm gió” trên thị trường với những video chỉ từ khoảng 1-3 phút. Nội dung trên Tiktok rất thu hút các bạn trẻ hiện nay với sự sáng tạo và mới mẻ. Chính vì vậy, các marketers cũng có thể tận dụng Tiktok như một kênh để quảng bá cho thương hiệu của mình.

Top 5 xu hướng content marketing 2022 doanh nghiệp nên đón đầu

Do ảnh hưởng của Tiktok, các nền tảng khác như Facebook, Instagram, Youtube,… cũng gia nhập vào cuộc chơi bằng cách cho ra mắt Instagram Reels, Youtube Shorts và gần đây nhất là Facebook Reels,… Những nền tảng này cho phép người dùng đăng tải những video có thời lượng ngắn và cũng đang trở lên rất thịnh hành hiện nay. Và theo một cuộc khảo sát của các chuyên gia Marketing cho thấy, xu hướng Video Marketing mang lại chỉ số ROI tích cực trong năm 2021 (Theo khảo sát “State of Video Marketing” của Wyzowl).

Vậy nên, những nền tảng này nếu biết cách tận dụng sẽ là một “vùng đất màu mỡ” cho các marketers triển khai những ý tưởng marketing mới mẻ và độc đáo của mình.

2. SEO với nội dung chất lượng và long-form

Hiện nay, nội dung của SEO không còn chỉ tập trung vào từ khóa nữa mà chất lượng của bài viết cũng như giá trị đem lại cho người dùng đang được quan tâm nhiều hơn. Những bài viết có nội dung sơ sài, không chất lượng thường sẽ khó lên top trên Google.

Người dùng ngày nay ngày càng đòi hỏi cao hơn về chất lượng nội dung mà họ nhận được, từ đó yêu cầu đối với các doanh nghiệp hay thương hiệu cần phải chỉn chu hơn về chất lượng nội dung, hình ảnh, video, infographic,…

SEO dù không phải lúc nào cũng “lên top” về độ hot trong số các hình thức content marketing nhưng vẫn luôn ổn định và hiệu quả. Tuy nhiên, các marketers cũng cần phải lưu ý về nội dung mà mình cung cấp bởi Bot Google ngày càng thông minh và hiểu hơn về hành vi người dùng, vậy nên, một nội dung không đem lại giá trị và trải nghiệm tốt sẽ bị loại bỏ ngay lập tức.

3. Podcast đang dần trở thành xu hướng

Podcast là một loại tệp âm thanh có sẵn trên Internet mà người dùng có thể tải về và nghe trên các thiết bị như điện thoại, máy tính, máy tính bảng,… Gần đây, Podcast đang được nhiều người tại Việt Nam ưa chuộng bởi nền tảng này gần giống với radio vì người dùng chỉ cần nghe chứ không cần xem. Vì vậy, nó sẽ giúp người dùng sử dụng tối ưu thời gian hơn.

Top 5 xu hướng content marketing 2022 doanh nghiệp nên đón đầu

Podcast sẽ không bùng nổ như Tiktok nhưng vẫn sẽ phát triển đều đặn. Hơn nữa, Podcast cũng dễ sản xuất hơn video bởi nó không đòi hỏi quá nhiều về khả năng edit mà tập trung vào chất lượng âm thanh và chọn nhạc nền phù hợp.

Thêm vào đó, bạn có thể nghe Podcast ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào bạn muốn và nó cũng đem lại những giá trị thiết thực về kiến thức và thông tin.

4. Câu chuyện cá nhân gắn kết thương hiệu

Đây là dạng content chia sẻ câu chuyện cá nhân có kết nối với thương hiệu. Các content đó sẽ thường được làm dưới dạng vlog hay podcast trên các nền tảng như Website, Youtube, Tiktok, Spotify,… Nhân vật chính trong các câu chuyện này sẽ là các Founder, CEO, CMO,… của các thương hiệu. Những câu chuyện cá nhân sẽ luôn mang tính thực tế, gần gũi khiến người đọc cảm thấy đồng cảm và rút ra được điều gì đó cho mình. Từ đó, người dùng sẽ có thiện cảm và vô hình chung xích lại gần hơn với thương hiệu.

Top 5 xu hướng content marketing 2022 doanh nghiệp nên đón đầu

5. Content dạng review đang được quan tâm

Hiện nay, khách hàng có mong muốn được nghe review, đánh giá, trải nghiệm thực tế trước khi quyết định lựa chọn mua hay sử dụng một sản phẩm nào đó. Đây là dạng content gợi ý ứng dụng sản phẩm. Ngoài việc quảng cáo sản phẩm, các thương hiệu cũng có thể làm những video hướng dẫn sử dụng cũng như ứng dụng của sản phẩm đó trong thực tế để người dùng dễ dàng hình dung giá trị mà nó mang lại cũng như những thông tin chân thực nhất đến khách hàng.

Trên đây là 5 xu hướng content marketing mà ECP Media cung cấp cho bạn. Chúng tôi mong rằng những chia sẻ này sẽ giúp bạn phần nào trong quá trình sản xuất Content Marketing!!

Xem thêm: Những điều cần lưu ý khi làm content marketing cho doanh nghiệp

Nếu bạn có mong muốn được tìm hiểu thêm về những dịch vụ Marketing hay phòng Marketing thuê ngoài uy tín, chất lượng,hãy liên hệ với ECP Media. Chúng tôi sẽ tư vấn và giúp bạn tìm ra những giải pháp phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.

Để nhận tư vấn dịch vụ marketing, quý khách hàng có thể liên hệ địa chỉ:

ECP Media – Giúp BẠN nổi bật trên Internet
Hotline: 0982036296 – 0945945225
Email: tuvan@ecpvn.com
Fanpage: ECP Media
Website: ecpmedia.vn