TPHCM: Giáo viên, giảng viên thưởng Tết ra sao?

Dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 nhưng nhiều trường đại học vẫn chi thưởng Tết cho giảng viên ở mức xấp xỉ hoặc bằng so với năm trước. Thậm chí, có trường còn chi thưởng cao hơn mọi năm. Ngược lại, bậc phổ thông thưởng Tết cho giáo viên khá teo tóp.

Ngày 14/1, PGS.TS Nguyễn Xuân Hoàn, Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TPHCM cho biết, năm nay trường dành hơn 14 tỷ đồng để thưởng Tết cho cán bộ, nhân viên, mức chi này cao hơn những năm vừa qua.

Thưởng Tết cho giáo viên ở TPHCM có nhiều chênh lệch

Theo ông Hoàn, suốt 4 năm qua, trường thưởng Tết Nguyên đán mỗi người lao động là 15 triệu đồng. Năm nay, mức thưởng tăng lên 20 triệu đồng/người. Ngày đầu tiên quay lại làm việc sau Tết Nguyên đán, trường sẽ lì xì mỗi người 2 triệu đồng. Theo ông Hoàn mức thưởng này được chia đều và giống nhau cho tất cả người lao động, từ hiệu trưởng đến lao công mà không phân biệt vị trí công tác.

Trường ĐH Công nghệ Thông tin (ĐHQG TPHCM) có mức thưởng Tết Nguyên đán bình mỗi người nhận được khoảng 16,8 triệu đồng. Trong đó, người cao nhất nhận được khoảng 30 triệu đồng, thấp nhất là 10 triệu đồng.

Với khoảng 300 giảng viên và người lao động, trường này dự kiến chi khoảng 5 tỷ đồng cho thưởng Tết, mức thưởng này tương đương năm ngoái.

Trường ĐH Luật TPHCM cũng duy trì mức thưởng Tết như năm ngoái cho người lao động, mức thưởng dao động từ 11,8 đến 45 triệu đồng, tùy vị trí, khối lượng công việc. PGS.TS Trần Hoàng Hải, quyền Hiệu trưởng Trường ĐH Luật TPHCM cho biết, nhà trường dùng tiền thưởng này gồm 3 khoản.

Trong đó, tất cả người lao động đều được nhận một tháng lương theo hệ số và thu nhập tăng thêm (lương tháng 13). Hai khoản còn lại là tiền thưởng dựa vào hiệu suất công việc và kết quả xét thi đua cuối năm của mỗi cá nhân.

Trong khi đó, theo kế hoạch thưởng Tết của Trường ĐH Nông Lâm TPHCM, giảng viên, nhân viên nhà trường sẽ nhận được mức thưởng 12 triệu đồng nếu thời gian làm việc tại trường từ 12 tháng trở lên.

Trường hợp thời gian làm việc không đủ 12 tháng, số tiền thưởng Tết sẽ bằng số tháng làm việc thực tế nhân với một triệu đồng. Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM thì đang cân nhắc giữ mức thưởng Tết cho người lao động tương đương với năm ngoái, động từ 30-70 triệu đồng/người.

Ở bậc phổ thông, nhiều trường công lập ở TPHCM cũng đang lên dự tính mức chi thu nhập tăng thêm cho giáo viên, nhưng nhìn chung không thể bằng năm trước do nguồn thu bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Bà Lê Thị Thanh Giang, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Văn Ơn, quận 1 cho hay, trường cũng chỉ cố gắng ở mức cao nhất, dự kiến chi thu nhập tăng thêm cho giáo viên dịp tết năm nay ở mức khoảng 6 triệu đồng/người. Mức chi này sẽ tùy theo từng giáo viên với từng mức xếp loại thi đua khác nhau, nhưng cũng sẽ không chênh lệch nhiều.

Trường THPT Chuyên Trần Đại Nghĩa cũng dự tính mức chi thu nhập tăng thêm trong khoảng từ 13 đến 17 triệu đồng/người cho giáo viên dịp tết năm nay. Mức chi này sẽ tùy theo vị trí công tác, chức vụ, đánh giá thi đua cuối học kỳ 1, hệ số bậc lương.

Trong khi đó, theo khảo sát của PV, đối với bậc mầm non tư thục, do hơn 8 tháng không tổ chức dạy học, nhiều trường đã giải thể, nhiều giáo viên đã về quê nên hầu như không có thưởng tết. Một số trường còn duy trì và dự tính ra Tết mở cửa đón học sinh thì thưởng tượng trưng 500.0000 đồng/ người với hy vọng qua Tết quay trở lại làm việc.

Nguồn: https://tienphong.vn/tphcm-giao-vien-giang-vien-thuong-tet-ra-sao-post1409541.tpo