Tỷ phú Elon Musk trở thành cổ đông lớn nhất của Twitter

Giá trị cổ phiếu của Twitter đã tăng gần 25%, sau khi thông tin Elon Musk trở thành cổ đông lớn nhất của mạng xã hội này được tiết lộ.

Theo hồ sơ của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC), Elon Musk đã mua 73.486.938 cổ phiếu của Twitter, tương đương 9,2% cổ phần của công ty. Điều đó đã đưa vị tỷ phú trở thành cổ đông lớn nhất của nền tảng mạng xã hội này.

Tuần trước, Musk đã lên tiếng chỉ trích Twitter khi cho rằng mạng xã hội này không cho phép tự do ngôn luận.

Elon Musk hiện nắm giữ 9,2% cổ phần của Twitter và là cổ đông lớn nhất của mạng xã hội này (Ảnh: Adweek).

"Tự do ngôn luận là điều cần thiết để duy trì một nền dân chủ. Bạn có tin rằng Twitter đang tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc này hay không?", Elon Musk cho biết trong một cuộc bình chọn trên trang Twitter của mình.

Sau đó, vị tỷ phú còn hỏi những người theo dõi trang cá nhân của mình rằng "Liệu một nền tảng mạng xã hội mới là cần thiết?".

Việc lập một mạng xã hội riêng có thể giúp Elon Musk tự do và thoải mái hơn trong việc đưa ra các phát biểu và quan điểm cá nhân của mình, ngay cả với những thông tin liên quan đến những công ty mà Musk đang nắm giữ.

Trước đó, vào năm 2018, sau khi đăng một loạt các nội dung lên Twitter làm ảnh hưởng đến giá cổ phiếu Tesla, Elon Musk đã phải ký một cam kết với SEC rằng ông cần phải có sự chấp thuận của các giám đốc điều hành Tesla khác trước khi đăng bất kỳ nội dung nào liên quan đến công ty lên Twitter.

Tuy vậy, Musk vẫn liên tục đăng tải những thông tin khác nhau liên quan đến Tesla trên trang Twitter cá nhân, bao gồm cả những nội dung làm ảnh hưởng đến giá cổ phiếu.

Dân Trí