Tỷ phú Mỹ hứa sẽ từ thiện 90% tài sản để giúp đỡ được nhiều người

Một trong những tỷ phú giàu có nhất nước Mỹ mới đây đã tuyên bố ông sẵn sàng cho đi gần như tất cả tài sản 6 tỷ USD của mình để giúp đỡ mọi người.

Theo báo The Salt Lake Tribune, tỷ phú Jeff T. Green hôm 16/11 thông báo tham gia sáng kiến The Giving Pledge của các tỷ phú Warren Buffett, Bill Gates và vợ cũ. Theo đó, ông cam kết sẽ hiến tặng “ít nhất 90% tài sản của mình” trước hoặc sau khi qua đời cho các hoạt động từ thiện.

Ông Jeff Green, sinh trưởng tại bang Utah (Mỹ), là Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch Công ty công nghệ The Trade Desk, một công ty công nghệ và quảng cáo do ông sáng lập từ năm 2009. Theo Forbes, ông sở hữu tài sản ước tính khoảng 6 tỷ USD và xếp hạng 253 trong số những người giàu nhất thế giới.

Jeff T. Green, 44 tuổi, Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch của công ty công nghệ The Trade Desk. Ảnh: Twitter

Tổ chức từ thiện của gia đình Green, Dataphilanthropy, sẽ là bên quản lý hoạt động thiện nguyện của ông. Green hy vọng có thể giúp đỡ mọi người dễ dàng tiếp cận với giáo dục hơn vì ông tin rằng giáo dục có thể giải quyết các vấn đề lớn hơn. Các khoản đầu tư ban đầu của tổ chức Dataphilanthropy bao gồm một chương trình học bổng tại Đại học Cal-State Channel Islands giúp đỡ sinh viên không bỏ học. Ngoài ra, tổ chức này cũng trao học bổng cho trẻ em và thiếu niên bị ung thư để có thể tiếp tục học tập sau khi điều trị khỏi bệnh.

Giống như nhiều người khác, Green cho biết ông luôn canh cánh nỗi lo về tiền bạc khi lớn lên. “Lúc còn nhỏ, tôi nhớ mình đã phải xếp hàng chờ để được phân phát thực phẩm”, vị tỷ phú viết trong thư. “Đến khi trưởng thành, tôi vẫn luôn lo lắng về việc làm sao có đủ tiền trang trải cuộc sống. Nhưng đó không phải là vấn đề về tiền bạc mà là những gì tiền bạc có thể làm được".

“Tiền không thể mua được hạnh phúc. Tiền có thể mua được những thứ khiến cuộc sống trở nên thoải mái hơn, song những thứ này cùng cảm giác thoải mái mà chúng đem lại cũng chỉ là phù du”, ông Green chia sẻ thêm.

Dù vậy, vị tỷ phú tin rằng nếu được trao vào tay những người thông minh, đầy đam mê, tập trung và có động lực, thì tiền bạc có thể giúp chúng ta “thay đổi hầu hết mọi thứ”.

Nguồn: sao.baophapluat.vn