Yếu tố nào biến Apple thành 'ông lớn' công nghệ thành công nhất trên thế giới?

Trên thế giới, sản phẩm của Apple có ở khắp nơi, từ thành thị đông đúc đến nông thôn ít người. Và chỉ cần nhắc tới những cái tên như iPhone hay Macbook, người dùng chắc chắn sẽ biết tới 'ông lớn' công nghệ nào đã sản xuất ra chúng. Và theo trang Make Use Of, có 3 yếu tố giúp Apple vươn mình trở thành 'ông lớn' công nghệ thành công nhất trên thế giới.

Apple có mục tiêu, sứ mệnh rõ ràng

Từ ngày đầu tiên, các CEO của nhà táo khuyết đã vạch ra một đích đến rành mạch cho công ty. Theo David Andrew, một chuyên gia marketing, chiến lược của Apple xoay quanh việc đem lại công nghệ kỹ thuật số cho mọi người cũng như thay đổi cách chúng ta nghĩ, làm, học hỏi và giao tiếp. Cho đến nay, họ vẫn giữ vững nguyên tắc này.

Ngoài ra, huyền thoại Steve Jobs cho rằng việc chỉ tập trung công sức vào một vài dự án có ý nghĩa cũng rất quan trọng. Điều này mang lại tính hiệu quả cao cũng như tiết kiệm được nhiều công sức và chất xám.

Họ là những người tiên phong trong việc đem lại cho chúng ta những thiết bị di động tiện lợi và hữu ích. Apple xem như đã hoàn thành được sứ mệnh của mình.

Thành công của Apple là luôn cải tiến, làm mới sản phẩm nhưng vẫn giữ được bản sắc của thương hiệu do Apple tạo ra.

Luôn tìm ra điểm khác biệt so với đối thủ

Có một sự thật đó là iPhone không phải chiếc điện thoại đầu tiên có màn hình cảm ứng hay kết nối được với mạng không dây. Những công nghệ này đã ra đời từ trước đó. Điều thật sự khiến Apple khác biệt đó là họ không ngại sử dụng ý tưởng của đối thủ và làm nó trở nên tốt hơn.

"Chúng tôi không làm ra những chiếc điện thoại thông minh đầu tiên. Thứ Apple tạo ra là những chiếc điện thoại thông minh hiện đại nhất", Tim Cook, CEO của công ty, chia sẻ với Fast Company. Nếu không có họ, có lẽ chúng ta đã không có những chiếc iPhone hay iPad có chất lượng tốt như hiện nay.

Liên tục nâng cao tính trải nghiệm làm hài lòng khách hàng

Thành công của Apple không chỉ nhờ vào chất lượng sản phẩm. Họ là chuyên gia trong việc thấu hiểu và chăm sóc người dùng. Ngoài giao diện dễ sử dụng, công ty thường xuyên cho ra các bản cập nhật mới kể cả cho các dòng thiết bị đã ra mắt từ lâu. Điều này rất thích hợp với người dùng có ý định sử dụng điện thoại lâu dài. Apple còn có nhiều ưu đãi giảm giá cho khách hàng nhỏ tuổi.

Nhưng điều khiến họ tự hào nhất có lẽ là khoản chăm sóc người dùng. Mỗi khi gặp sự cố, bạn có thể tin tưởng giao máy của mình cho bất kỳ trung tâm bảo hành uy tín nào. Các nhân viên đã qua huấn luyện của họ sẽ xử lý vấn đề một cách tận tâm và đôi khi, họ sẽ đổi lại cho bạn một thiết bị hoàn toàn mới.

Theo Make Use Of, thành công trên toàn thế giới của Apple là một điển hình thú vị. Ngoài việc cố gắng đạt được sự thống trị ở các thị trường phương Tây, Apple cũng đã cố gắng xây dựng một số lượng khách hàng trung thành lâu năm ở nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Về cơ bản, các nguyên tắc để Apple vươn tới sự quyền lực và thâu tóm thành công các thị trường rất đơn giản. Ngoài việc tiếp thu các ý tưởng và cải tiến sản phẩm của mình, Apple còn luôn luôn tìm giải pháp giữ vững bản sắc thương hiệu của mình. Đó là lý do tại sao người dùng ngay lập tức nhận ra sản phẩm của Apple.

Nguồn VietQ