45.000 nhân viên Facebook được tặng 23 triệu đồng/người để hỗ trợ làm việc từ xa

Theo CNN Business, phần thưởng dành cho nhân viên của "ông lớn" nền tảng mạng xã hội trị giá 1 ngàn đô (khoảng 23 triệu đồng). Mục đích của khoản tiền là để giúp nhân viên làm việc từ xa với các chi phí bổ sung, chẳng hạn như thiết lập văn phòng tại nhà hoặc chi tiêu cho việc chăm sóc trẻ em - Facebook trả lời phỏng vấn với CNN.

Tin tức này được báo cáo đầu tiên trên The Information, trích dẫn một bản ghi nhớ nội bộ được gửi bởi Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg vào thứ Ba vừa qua. Ngoài ra, nguồn tin khác cũng cho biết phần thưởng 23 triệu đồng sẽ chỉ dành cho nhân viên toàn thời gian chứ không phải nhà thầu. Hiện Facebook có khoảng 45.000 nhân viên trên khắp thế giới.

Facebook cũng cho biết đầu tháng này rằng họ sẽ tiếp tục trả lương theo giờ đều đặn cho công nhân, chẳng hạn như người gác cổng và nhân viên nhà ăn. Tiền lương vẫn được đảm bảo mặc dù giảm giờ làm việc.

Nhiều công ty công nghệ lớn đã áp dụng chính sách làm việc từ xa ở các mức độ khác nhau khi dịch Covid-19 lan rộng. Tuần trước, nhân viên Twitter (TWTR) đã làm việc tại nhà vì yêu cầu bắt buộc đối với toàn bộ lực lượng lao động toàn cầu của mình. Trong khi đó, Google (GOOGL) yêu cầu nhân viên ở Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Phi và Trung Đông làm việc từ xa. Facebook (FB) và Amazon (AMZN) dù không bắt buộc nhân viên phải làm việc tại nhà nhưng đang khuyến khích nhân viên làm việc đó nếu công việc của họ cho phép.

Ngoài phần thưởng cho nhân viên của mình, Giám đốc điều hành Facebook Sheryl Sandberg cho biết công ty sẽ chi thêm 100 triệu đô la (khoảng 2.326 tỷ đồng) để hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ trên 30 quốc gia bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Các doanh nghiệp có thể đăng ký để nhận một phần tiền đó thông qua các khoản trợ cấp tiền mặt hoặc tín dụng quảng cáo.

Theo CNN Business

Quiry

Nguồn: Báo Tổ Quốc