5 nữ doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt

Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo

Dựa theo khối tài sản trên sàn chứng khoán, bà Nguyễn Thị Phương Thảo đứng đầu trong danh sách nữ doanh nhân giàu nhất Việt Nam với khối tài sản tương đương 22.299 tỷ đồng. Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo hiện là Phó Chủ tịch HĐQT & Tổng Giám đốc CTCP Hàng không VietJet, Phó Chủ tịch thường trực Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM, Chủ tịch HĐQT CTCP Sovico.

Nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo. (Ảnh: Forbes)

Bà Thảo là người sáng lập hãng hàng không chi phí thấp Vietjet vào năm 2011 và đã từng bước xây dựng Vietjet dần lớn mạnh, trở thành hãng hàng không nổi tiếng trong khu vực.

CEO Vietjet Air cũng là người Việt Nam thứ 2 được Forbes ghi nhận là tỷ phú USD, sau ông Phạm Nhật Vượng. Bà cũng là một trong 15 nữ tỷ phú tự thân mới trong danh sách của Forbes năm 2017. Tính đến ngày 19/10, Forbes ước tính bà Thảo sở hữu 2,2 tỷ USD.

Trong một bài phỏng vấn trên tạp chí Forbes, bà Phương Thảo cho biết mục tiêu dài hạn của bà là biến Vietjet trở thành hãng hàng không toàn cầu đầu tiên của Việt Nam, với việc mở rộng các đường bay đến châu Âu và Bắc Mỹ.

Bà Phạm Thu Hương

Bà Phạm Thu Hương- vợ tỷ phú Phạm Nhật Vượng góp mặt ở vị trí thứ hai trong danh sách những người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt tính đến thời điểm hiện nay. Khối tài sản của bà hiện là 14.758 tỷ đồng. Bà Phạm Thu Hương là Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup, sở hữu hơn 151 triệu cổ phiếu VIC.

Bà Phạm Thu Hương được biết đến là một trong những người sáng lập Vingroup – tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam. Bà Hương đã sát cánh cùng tỷ phú Phạm Nhật Vượng từ ngày đầu khởi nghiệp.

Bà Phạm Thúy Hằng

Nữ doanh nhân giàu thứ 3 trên sàn chứng khoán Việt hiện nay là bà Phạm Thúy Hằng - em gái bà Phạm Thu Hương.

Giữ vị trí Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup và sở hữu hơn 100 triệu cổ phiếu VIC, doanh nhân Phạm Thúy Hằng hiện có 9.856 tỷ đồng.

Bà Vũ Thị Hiền

Trong top những người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán, bà Vũ Thị Hiền - vợ tỷ phú Trần Đình Long đứng vị trí thứ 4. Sở hữu hơn 202 triệu cổ phiếu HPG, khối tài sản của doanh nhân Vũ Thị Hiền hiện là 5.854 tỷ đồng. Bà Vũ Thị Hiền được coi là một nữ đại gia bí ẩn trên sàn chứng khoán, bởi bà chưa một lần lộ diện trước giới truyền thông.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy - vợ tỷ phú Hồ Hùng Anh - sở hữu hơn 5 triệu cổ phiếu MSN, hơn 174 triệu cổ phiếu TCB, tương đương khối tài sản 4.469 tỷ đồng.


Nguồn: Báo VTC News