Ai là YouTuber kiếm tiền nhiều nhất thế giới năm 2020?

Forbes vừa công bố danh sách những "ngôi sao" YouTube kiếm được nhiều tiền nhất thế giới năm 2020, trong đó dẫn đầu là cậu bé Ryan Kaji (9 tuổi, người Mỹ). Bé Ryan Kaji đến từ Texas đã giành vị trí số 1 trong danh sách người dùng YouTube được trả lương cao nhất năm nay, với thu nhập 29,5 triệu USD.

Cậu bé Ryan Kaji là YouTuber kiếm nhiều tiền nhất năm 2020. (Ảnh: New York Post)

Kênh Ryan’s World của Ryan Kaji bắt đầu hoạt động từ năm 2015 do cha mẹ của cậu bé quản lý, và hiện thu hút khoảng 41,7 triệu người đăng ký và 12,2 tỉ lượt xem.

Video nổi tiếng nhất của Ryan Kaji là "Huge Eggs Surprise Toys Challenge" với hơn 2 tỉ lượt xem. Đây cũng là một trong 60 video được xem nhiều nhất từ trước đến nay trên kênh YouTube.

Cậu bé Ryan Kaji (người bên trái) trong một video về "đập hộp" sản phẩm mới. (Ảnh: RYAN'S WORLD/YOUTUBE)

Ngoài 29,5 triệu USD cậu bé kiếm được từ các video "đập hộp" sản phẩm mới, hàng hóa mang thương hiệu Ryan bán tại chuỗi cửa hàng Target, Walmart và trên trang Amazon còn đạt doanh thu 200 triệu USD vào năm vừa qua.

10 người có thu nhập cao nhất từ YouTube do Forbes bình chọn có tổng thu nhập ước tính khoảng 211 triệu USD, tính từ tháng 6/2019 đến tháng 6/2020, tăng 30% so với cùng kỳ năm trước đó.

Đứng ngay sau Ryan Kaji là YouTuber 22 tuổi Jimmy Donaldson (còn gọi là Mr Beast), kiếm được 24 triệu USD.

Một ngôi sao nhí được Forbes vinh danh đó là cô bé 6 tuổi người Nga Anastasia Radzinskaya (còn gọi là Nastya), nổi tiếng với các trò xếp hình Lego trên kênh YouTube cá nhân với hơn 190 triệu người đăng ký và 39 tỷ người truy cập. Năm nay, cô bé Anastasia Radzinskaya kiếm được 18,5 triệu USD, đứng thứ 7 trong danh sách bình chọn của Forbes./.


Nguồn: TH