Cách giúp các tỷ phú Hollywood giàu có vượt trội

Năm 2019, Kylie Jenner - ngôi sao mạng xã hội sở hữu đế chế mỹ phẩm riêng - đã là tỷ phú trẻ nhất thế giới với tài sản ròng trị giá 1 tỷ USD.

Kylie Jenner đã sử dụng các trang mạng xã hội cá nhân để tiếp thị thương hiệu mỹ phẩm mang tên cô và tạo ra doanh thu 360 triệu USD trong năm 2018, theo ước tính của Forbes. Ảnh:Christopher Smith/Invision/AP

Tháng 3/2019, Jenner đã gây chú ý toàn thế giới sau khi Forbes tuyên bố cô là tỷ phú tự thân trẻ nhất - 21 tuổi. Phần lớn tài sản của Jenner đến từ đế chế mỹ phẩm mang tên cô - Kylie Cosmetics trị giá khoảng 1,2 tỷ USD.

Jenner bắt đầu xuất hiện trên chương trình truyền hình thực tế về gia đình cô - "Keeping Up with the Kardashians" - từ năm 10 tuổi và từ đó đã không ngừng gây dựng độ nổi tiếng trên các trang mạng xã hội lớn. Cũng chính việc sử dụng các trang cá nhân với hàng triệu người theo dõi để quảng cáo các dòng mỹ phẩm của công ty đã giúp Jenner không tốn quá nhiều chi phí mà vẫn được nhiều khách hàng biết đến.

Các khoản đầu tư của Jay-Z đã đưa anh trở thành rapper - tỷ phú đầu tiên trên thế giới với tài sản ròng trị giá 1 tỷ USD.

Jay-Z là tỷ phú mới nhất ở Hollywood. Anh đạt được vị thế tỷ phú vào tháng 6/2019. Ảnh: Evan Agostini/AP

Jay-Z, 49 tuổi, đã bỏ túi khoảng 500 triệu USD nhờ 14 album đứng đầu các bảng xếp hạng nhưng phần lớn tài sản của rapper này lại đến từ các dự án kinh doanh. Anh đã thành lập một thương hiệu quần áo và bán lại cho Iconix với giá 204 triệu USD vào năm 2007. Đồng thời, đồng sở hữu nhãn hiệu rượu cognac D'Ussé. Ngoài ra, anh còn sở hữu dịch vụ phát nhạc trực tuyến Tidal.

Jay-Z đã mua Tidal vơígiá 56 triệu USD vào năm 2015. Năm 2017,Sprint đã mua 33% cổ phầncủa Tidal với giá 200 triệu USD, đẩy định giá của công ty lên mức 600 triệu USD. Theo Forbes, cổ phần của Jay-Z tại Tidal hiện trị giá 100 triệu USD.

Ngoài ra, Jay-Z còn sở hữu một bộ sưu tập nghệ thuật tư nhân trị giá 70 triệu USD, có cổ phần trị giá 70 triệu USD tại Uber và khối bất động sản khoảng 50 triệu USD.

"Nữ hoàng truyền thông" Oprah Winfrey sở hữu khối tài sản trị giá 2,7 tỷ USD.

Kể từ khi show truyền hình nổi tiếng "The Oprah Winfrey Show" kết thúc vào năm 2011, Winfrey đã tập trung vào lĩnh vực truyền hình và hợp tác kinh doanh với WW International. Bên cạnh đó, bà còn tham gia diễn xuất. Ảnh: Mario Anzuoni/Reuters

Sinh ra trong cảnh nghèo khó ở vùng nông thôn Mississippi, Oprah Winfrey đã trải qua một tuổi thơ cơ cực và bị lạm dụng. Bà bắt đầu tham gia vào lĩnh vực truyền hình như một phóng viên trước khi dành 25 năm gắn bó với "The Oprah Winfrey Show".

Với thành công ngoài mong đợi từ show truyền hình mang tên mình, Winfrey đã thu được khoản lợi nhuận kếch sù từ chương trình - trị giá khoảng 2 tỷ USD, theoước tính củaForbes. Bà trở thành tỷ phú vào năm 2003.

Winfrey, hiện 66 tuổi cũng tận dụng thành công từ chương trình mang tên bà để xây dựng một đế chế truyền thông và tích lũy được khối tài sản 2,7 tỷ USD, theoForbes. Bà sở hữu 25,5% mạng lưới kênh truyền hình OWN, 8% cổ phần của WW International và có thỏa thuận sáng tạo nội dung với Apple TV +.

Bà cũng lồng tiếng và đóng vai chính trong một số bộ phim.

Đạo diễn ba lần đoạt giải Oscar, Steven Spielberg sở hữu khối tài sản trị giá 3,6 tỷ USD.

Sự giàu có của Steven Spielberg không chỉ đến từ thành công phòng vé của các bộ phim. Ông cũng thu được lợi nhuận từ vé vào công viên giải trí Universal được mô phỏng từ các bộ phim của ông. Ảnh: AP

Thành công phòng vé của "Jaws", "ET the Extra-Terrestrial" và "Jurassic Park",... đã đưa Spielberg trở thành đạo diễn có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

TheoForbes, phần lớn tài sản của Spielberg đến từ các bộ phim của ông, nhưng ông cũng kiếm được không ít từ vai trò cố vấn cho các công viên chủ đề Universal và khoản chia lại từ việc bán DreamWorks Animation cho NBCUniversal với giá 3,8 tỷ USD vào năm 2016.

Spielberg đồng sáng lập DreamWorks Pictures cùng với Jeffrey Katzenberg và David Geffen.

Đạo diễn George Lucas, người tạo ra loạt phim nhượng quyền thương mại "Chiến tranh giữa các vì sao" và "Indiana Jones" sở hữu khối tài sản trị giá 6,2 tỷ USD.

Xưởng sản xuất phim của George Lucas, Lucasfilm nổi tiếng với việc sáng tạo các kỹ xảo trên máy tính để tạo ra các bộ phim như "Chiến tranh giữa các vì sao". Ảnh: AP

George Lucas là "bộ não" đứng sau hai trong số những thương hiệu phim nổi tiếng nhất mọi thời đại nhưng ông đã kiếm đượcphần lớn tài sản nhờ việc bán xưởng sản xuất Lucasfilm cho Disney với giá 4,05 tỷ USD bằng tiền mặt và cổ phiếu vào năm 2012, theoBloomberg.

Ngoài ra ông cũng là nhà sản xuất và viết kịch bản cho một số bộ phim. Bộ phim có doanh thu cao nhất của ông "Chiến tranh giữa các vì sao phần 1" đã mang về 474 triệu USD doanh thu phòng vé.

Theo Kiều Châu/BizLive

Nguồn: Báo Vietnamdaily