Chính phủ Anh cho Abramovich 'ân huệ' trong vụ đổi chủ Chelsea

Theo The Times và Press Association (PA), Roman Abramovich vẫn sẽ có 'tiếng nói cuối cùng' để quyết định đâu là chủ sở hữu mới của Chelsea, bất kể ông sẽ không thể kiếm một xu từ vụ mua bán này.

Bốn nhà thầu tiềm năng mua Chelsea đã nhận thời hạn cuối là thứ Năm. Theo đó, họ sẽ phải gửi đề nghị trong vòng 48 giờ, trước khi một nhà thầu sẽ ưu tiên được chọn. The Times khẳng định rằng Abramovich sẽ họp với hội đồng quản trị Chelsea để quyết định người thắng thầu.

Sở dĩ ông vẫn có tiếng nói quan trọng trong thương vụ này là bởi nhận được "một giấy phép đặc biệt". The Times viết: "Giấy phép này giúp việc mua bán có thể được thực hiện, và Chelsea cũng được phép tiếp tục hoạt động bất chấp các lệnh trừng phạt đối với chủ sở hữu của đội bóng".

Hãng tin Press Association cho biết thêm, hội đồng quản trị Chelsea không nhất thiết phải chọn người trả giá cao nhất. Thay vào đó, họ ưu tiên những người có thể đảm bảo được sự phát triển bền vững cho đội bóng này.

Abramovich sẽ có tiếng nói trọng lượng ở vụ mua bán Chelsea

Bốn nhà thầu vào tới "vòng chung kết" là gia đình Ricketts, một liên minh do Todd Boehly đứng đầu, một nhà thầu do Sir Martin Broughton đứng đầu và cuối cùng là doanh nhân Stephen Pagliuca. Theo PA, bốn nhà thầu đã được chính phủ Anh phê duyệt.

Sau khi được chọn, các nhà thầu sau đó sẽ phải vượt qua bài kiểm tra của hội đồng quản trị Chelsea và Giám đốc của Premier League trước khi có thể hoàn thành việc tiếp quản.

Abramovich đã dính các lệnh trừng phạt, nhưng có vẻ như ông đang được "tháo gông" nhờ tham gia tích cực vào quá trình đàm phán hòa bình. Với Chelsea, sự can thiệp (gần như là cuối cùng) của ông chủ Nga với họ có thể được xem là một tin tốt lành, bởi dù sao Abra vẫn là người rất có tâm huyết với "đứa con" của mình và chắc chắn ông muốn chọn người tốt nhất để có thể gửi gắm Chelsea.

Nguồn: https://tienphong.vn/chinh-phu-anh-cho-abramovich-an-hue-trong-vu-doi-chu-chelsea-post1430357.tpo