Có nên nâng cấp lên Apple Watch Series 7?

Apple Watch Series 7 sẽ bắt đầu mở bán từ ngày 8 tháng 10 và dự kiến không lâu nữa sẽ có hàng tài Việt Nam, vậy bạn có nên nâng cấp lên mẫu smartwatch mới nhất này không?

Nếu bạn có Series 5, Watch SE hoặc Series 6 thì hãy bình tĩnh khi nghĩ đến nâng cấp lên Series 7. Đầu tiên, Series 7 không bổ sung tính năng sức khỏe nào đột phá như kết hợp đo điện tâm đồ và cảm biến nhịp tim của Series 4 đã làm vào năm 2018. Đáng chú ý nhất năm nay đó là bộ vi xử lý mới, kích thước lớn hơn một chút, tăng độ bền và màn hình lớn hơn. Đây cũng là chiếc Apple Watch đầu tiên có chứng nhận IP6X về khả năng chống bụi. Thời lượng pin vẫn không thay đổi, ước tính khoảng 18 giờ, sạc nhanh hơn 33%.

Nếu bạn đang sử dụng Series 2 trở lên, bạn nên nâng cấp. Đặc biệt những người dùng Series 3 nếu cảm thấy những tính năng của watchOS 7 hoặc watchOS 8 đã không còn phục vụ tốt nữa. Nếu bạn đang sử dụng Series 4, bạn có thể đợi thêm một năm nữa vì Series 8 dự kiến sẽ nâng cấp lớn hơn, với cảm biến nhiệt độ cơ thể. Nhưng quan trọng nhất đó là các tính năng sức khỏe quan trọng như thế nào đối với bạn, bạn muốn nhiều tính năng hơn, chính xác hơn, còn nếu chỉ quan tâm tới hình thức và không quá cần theo dõi sức khỏe sâu nhất thì nên suy nghĩ lại.

Apple Watch SE là lựa chọn rất tốt ở thời điểm này, nó sử dụng chip S5 giống Series 5, chạy tốt watchOS 8, nếu bạn còn trẻ và không có dấu hiệu gì về sức khỏe, Watch SE là lựa chọn tiết kiệm rất nhiều, vẫn có đo điện tâm đồ và SpO2 hay kết nối di động. Ngoài ra, bạn vẫn nhận được các tính năng như phát hiện ngã và thông báo nhịp tim bất thường.

Nhưng Series 7 sẽ thực sự đáng giá nếu bạn cảm thấy chiếc Apple Watch của mình có màn hình quá tù túng. Hơn nữa, nó có một số tính năng như màn hình luôn bật, cảm biến SpO2, khả năng đo điện tâm đồ và có thể được cập nhật thêm những tính năng sức khỏe mới trong vài năm tới.

Theo Gizmodo